Thay đổi khác biệt về xu hướng Social Media trong năm 2023

Hiện nay, số lượng người dùng internet và các trang mạng rất lớn. Chỉ tính tới năm 2022, đã có thêm 200 triệu người sử dụng nền tảng mạng xã hội. Với sự bùng nổ về người dùng, chắc chắn xu hướng Social Media trong năm 2023 sẽ càng phát triển hơn nữa. Nhằm đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng. Trong bài viết này, dichvuthietkewebsite.vn sẽ điểm qua những thay đổi nổi bật trong xu hướng Social media 2023.

xu-huong-social-media-trong-nam-2023
Những thây đổi về xu hướng Social Media trong năm 2023

1. Tổng quan chung về xu hướng Social media 2023

Tỷ lệ người dùng tham gia internet đã tăng đáng kể trong ba năm qua, một phần là do đại dịch. Hơn nữa, một phần là do sự hiện diện ngày càng tăng của công nghệ trong cuộc sống của chúng ta. Mặt khác, do không có mạng nên việc học tập, làm việc trong cuộc sống sẽ khó khăn hơn.

Xu hướng truyền thông xã hội sẽ không chậm lại vào năm 2023. Tuy nhiên, một số khía cạnh của Internet, chẳng hạn như mạng xã hội, có thể khó khăn.

xu-huong-social-media-trong-nam-2023-2

Đôi nét về xu hướng Social Media trong năm 2023

2. Sự thay đổi về xu hướng Social media 2023 của người dùng

Mạng xã hội không chỉ dành cho các doanh nghiệp. Người dùng cũng có thể tạo không gian để đối thoại với thương hiệu.

2.1 Bùng nổ trong thương mại điện tử

Điều đáng ngạc nhiên về ngành thương mại xã hội là họ đã mất bao lâu để tiếp cận phương Tây. Trung Quốc sẽ chiếm 14,3% doanh số bán lẻ trực tuyến vào năm 2021. Điều này chứng tỏ thương mại điện tử đã trở thành công cụ mà phương Tây cần khai phá.

Các thương hiệu hiện đã mở rộng cửa hàng của họ lên mạng xã hội. Họ cũng xem đây là bước tiếp theo trong kế hoạch phát triển của mình. Nhiều thương hiệu mới đang lên kế hoạch cho sự hiện diện của họ thông qua các kênh truyền thông xã hội. Chương trình sẽ giúp mang đến sự thuận tiện cho người dùng và nhãn hàng.

2.2 Thương hiệu biết lắng nghe hơn

Bất kể sản phẩm hay dịch vụ nào, dịch vụ khách hàng là khoản đầu tư cơ bản cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Các thương hiệu cũng nên biết rằng người dùng yêu cầu kết nối ngay lập tức ngay bây giờ. Nếu trước đây, người dùng có thể phải đợi 2-3 ngày để nhận được phản hồi thì giờ đây, người dùng sẽ không phải đợi lâu như vậy.

2.3 Metaverse vẫn sẽ đứng đầu về trong các nền tảng Social Media

Trong những năm gần đây, khái niệm Metaverse, sự kết hợp giữa thực tế kỹ thuật số, thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR), đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm. Facebook đã đổi tên thành Meta và từ đó ngừng đầu tư vào Metaverse, trong khi các ông lớn công nghệ như Microsoft và Tencent cũng đang xây dựng các dự án Metaverse của riêng họ.

Với giá trị thị trường có thể định địa chỉ ước tính khoảng 800 tỷ đô la vào năm 2030, nhiều doanh nghiệp và thương hiệu dự kiến ​​sẽ tiếp tục gia nhập Metaverse vào năm 2023 và hơn thế nữa.

xu-huong-social-media-trong-nam-2023-1

Những thay đổi lớn nhất về xu hướng Social Media trong năm 2023

2.4 Sự lớn mạnh của Multi-sensory Social Media

Chúng tôi đã thấy rõ được xu hướng tiêu thụ nội dung đang dần thay đổi qua nhiều năm, từ định dạng video ngắn sang âm thanh xã hội (podcast). Trên thực tế, không có định dạng đơn lẻ nào có thể thống trị lâu dài.

Đến năm 2023, phương tiện truyền thông xã hội đa giác quan của nền tảng sẽ tiếp tục là xu hướng khi chúng ta tiến gần hơn đến Internet của giác quan (đây là một nền tảng chủ yếu kết hợp các yếu tố từ các công nghệ khác nhau, sau đó tạo ra những trải nghiệm đa giác quan kỹ thuật số cho người dùng).

Những nền tảng này không chỉ giúp kích thích người tiêu dùng bằng những cách tương tác mới và hấp dẫn hơn, mà còn cung cấp các định dạng nội dung mà họ yêu cầu. Các thương hiệu sẽ đầu tư nhiều hơn vào việc đưa các yếu tố giác quan vào trải nghiệm kỹ thuật số của khách hàng, từ trò chơi điện tử đến trung tâm mua sắm kỹ thuật số phong phú. 45% người tiêu dùng kỳ vọng điều này sẽ trở thành xu hướng chủ đạo vào năm 2030.

2.5 Ưu tiên xây dựng cộng đồng lớn mạnh

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất nhiều kỳ vọng của người tiêu dùng. Cả về thương hiệu lẫn các cách mà họ tương tác với thương hiệu hay từng công ty. Đến năm 2023, ngoài việc cá nhân hóa các điểm tiếp xúc của khách hàng với thương hiệu, các thương hiệu cũng nên đặt mục tiêu xây dựng cộng đồng thương hiệu rộng lớn hơn, nơi có nhiều người chia sẻ sở thích, sở thích hoặc kỳ vọng chung hơn.

Các thương hiệu sẽ tập trung nhiều nguồn lực hơn vào việc hiểu những gì đang diễn ra xung quanh khách hàng của họ, xác định chính xác ai hoặc điều gì đang thực sự thúc đẩy họ mua và tương tác với thương hiệu. 66% cộng đồng thương hiệu cho biết cộng đồng của họ giúp tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu (Brand Loyalty).

2.6 Đưa trải nghiệm khách hàng theo các xu hướng xã hội

75% người tiêu dùng cho biết đại dịch đã thúc đẩy những thay đổi lâu dài trong hành vi và sở thích của họ, một trong số đó là họ có ít thời gian và sức lực hơn. Nói cách khác, họ coi trọng thời gian ngay bây giờ - ngay cả khi nói đến tương tác với thương hiệu. Thách thức mới đối với các thương hiệu là làm thế nào để giảm thời gian khách hàng nhận được sản phẩm của họ, từ khâu tìm hiểu đến giao hàng.

Bằng cách tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội, công cụ tự động và tối ưu hóa trải nghiệm tại mọi điểm tiếp xúc, các thương hiệu cần coi trải nghiệm của khách hàng là yếu tố quan trọng không kém chất lượng sản phẩm. Đến năm 2023, mong đợi nhiều thương hiệu có các kênh hỗ trợ truyền thông xã hội trong suốt hành trình của khách hàng, cho phép người tiêu dùng phản hồi nhanh hơn và tức thì hơn.

2.7 Đẩy mạnh các hoạt động phân tích và báo cáo, thống kê

Mặc dù phân tích dự đoán không có gì mới, nhưng vào năm 2023, nhiều nhà tiếp thị hoặc chuyên gia truyền thông xã hội sẽ bắt đầu tích hợp phân tích dự đoán vào quy trình tiếp thị của họ. Lắng nghe xã hội và sự phát triển của các nền tảng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence) sẽ giúp các nhà tiếp thị kỹ thuật số dự đoán chính xác hơn kỳ vọng của người tiêu dùng và hiệu suất đầu ra dựa trên dữ liệu lớn hiện có.

Khả năng cung cấp rất nhiều tiềm năng để có thể nhìn vào tương lai của một xu hướng, chủ đề hoặc sự kiện và xem nó sẽ phù hợp như thế nào trong những tháng tới. Mặc dù hiện chỉ có khoảng 42% nhà tiếp thị nói rằng họ có khả năng dự đoán này, nhưng điều này dự kiến ​​sẽ thay đổi vào năm 2023.

3. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ xu hướng Social Media trong năm 2023 mà dichvuthietkewebsite.vn muốn giới thiệu đến cho bạn đọc. Cho dù thương hiệu của bạn có tiếp cận tới người dùng bằng phương pháp nào thì việc tận dụng những xu hướng Social Media có sẵn cũng là một cách để doanh nghiệp thúc đẩy thành công nhanh chóng. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp cho đơn vị của bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng và tăng doanh thu hiệu quả.

>> Xem thêm: Sự thay đổi về xu hướng marketing trong năm 2023

0327900540