5 bước tạo Landing page chạy quảng cáo thành công ngay trên Google

Đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tạo quảng cáo Google để hướng người dùng đến các trang đích nhưng không mấy hiệu quả. Dù có nhiều lưu lượng truy cập trả tiền nhưng vẫn không thể tạo ra chuyển đổi. Bài viết này của dichvuthietkewebsite.vn sẽ chỉ cho bạn cách tạo Landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất khi chạy quảng cáo trên Google. Ngoài ra, chúng tôi còn giải thích cho bạn lý do vì sao cần phải có một trang đích PPC chuyên dụng và những cách để bạn cải thiện hiệu suất của nó.

thiet-ke-landing-page-cho-quang-cao-google-ads-1

Tối ưu hiệu quả quảng cáo nhờ trang đích Google Ads chất lượng

1. Vì sao lại cần tạo Landing page để chạy quảng cáo trên Google

Hiện nay, có quá nhiều doanh nghiệp lựa chọn liên kết quảng cáo Google với trang chủ có thương hiệu của họ. Nhưng thực chất đây lại là cách sử dụng quảng cáo trả tiền không mang lại hiệu quả. Hơn nữa, chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột lại quá cao chỉ để cho khách hàng có thể duyệt qua trang web của bạn.

Ngoài ra, khách truy cập cũng sẽ nhanh chóng từ bỏ trang web của bạn nếu họ không thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang mong muốn tìm kiếm. Điều này sẽ khiến cho Google biết rằng website của bạn có trải nghiệm kém, từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến xếp hạng quảng cáo của bạn. Chưa kể, giá mỗi nhấp chuột trên các trang kết quả tìm kiếm của Google cũng sẽ bị tăng theo. Do đó, bạn cần phải có cho mình một trang đích hiệu quả và thân thiện với người dùng để triển khai chạy quảng cáo trên Google.

Nếu mục tiêu của bạn là tăng chuyển đổi, thì bạn nên tạo và sử dụng các trang đích cho Google Ads. Khi khách truy cập và nhấp vào quảng cáo, họ đều mong muốn tìm thấy giải pháp tức thời cho vấn đề cụ thể của họ. Các trang đích của Google Ads có thể giúp bạn hướng lưu lượng truy cập phải trả tiền đến nội dung mà bạn muốn và tăng cơ hội chuyển đổi nhanh chóng.

thiet-ke-landing-page-cho-quang-cao-google-ads

Vì sao cần tạo Landing page khi triển khai Google Ads

2. 5 bước thành công giúp tạo Landing page chạy quảng cáo trên Google hiệu quả

Nội dung bên trên đã giúp bạn hiểu rõ được tầm quan trọng của trang đích Google Ads. Sau đây, dichvuthietkewebsite.vn sẽ chia sẻ tới bạn 5 bước để tạo ra Landing page tối ưu giúp người dùng chạy quảng cáo trên Google hiệu quả nhất.

Bước 1. Chọn trình tạo Landing page phù hợp

Tạo Landing page với các trình tạo trang web sẽ giúp cho việc triển khai chạy quảng cáo của bạn trên Google được dễ dàng hơn. Hiện nay có rất nhiều công cụ để bạn xây dựng và tạo trang web miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các ứng dụng trả phí nhằm giúp bạn tạo một trang Landing page mà không cần phải có bất kỳ kiến ​​thức mã hóa nào.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà xây dựng trang web được xếp hạng hàng đầu trên thị trường. Họ sẽ cung cấp tới cho bạn các giải pháp hoàn chỉnh. Bao gồm các công việc như chỉnh sửa tích hợp có sẵn, đăng ký tên miền và lưu trữ web trên server. Các tính năng đáng chú ý khác mà bạn cần quan tâm đó là:

  • Đa dạng mẫu giao diện
  • Kho hình ảnh miễn phí
  • Tối ưu hóa cho mọi thiết bị di động
  • Tối ưu hóa về SEO
  • Thử nghiệm A/B
  • Tích hợp thêm các công cụ phân tích

Để chọn được cho mình trình tạo trang đích phù hợp, bạn cần xem xét các mục tiêu chiến lược Google Ads của mình trước. Sau đó hãy triển khai tối ưu hóa SEO để mang về nhiều lợi ích nhất. Nhưng nó cũng ít quan trọng hơn vì nguồn lưu lượng truy cập chính vào website của bạn đều tới từ quảng cáo trả tiền.

Nếu trang đích của bạn chủ yếu được phát triển theo hướng thu thập dữ liệu khách hàng. Bạn có thể bỏ qua các nền tảng chuyên về trang web thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn sở hữu một trang đích hấp dẫn nhằm lôi kéo thêm thật nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm. Hãy tìm kiếm các công cụ có sẵn trên các nền tảng hoặc kích hoạt các yếu tố động và tăng tương tác nhanh chóng như câu đố hay mini game.

Một tính năng cơ bản mà bất kỳ người xây dựng trang web nào cũng phải đảm bảo có đó là tích hợp marketing. Điều này là bắt buộc đối với các trang đích hiển thị quảng cáo trên Google. Để cho phép bạn nắm bắt được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, sau đó được nuôi dưỡng họ và tạo ra chuyển đổi nhanh chóng.

Bước 2. Chọn mẫu landing page phù hợp

Có rất nhiều công cụ xây dựng trang web phổ biến đi kèm với các mẫu giao diện đẹp mắt mà bạn có thể sử dụng. Để có thể nhanh chóng thêm nội dung và xuất bản thành các trang riêng của mình. Việc chọn mẫu landing page được coi là điểm bắt đầu của thiết kế. Công việc này sẽ cho phép bạn tự do tùy chỉnh các trang của mình để làm sao phù hợp với nguyên tắc thương hiệu đang triển khai và yêu cầu thiết kế của Google Ads.

Hãy cân nhắc thật kỹ các mục tiêu chuyển đổi khi chọn mẫu Landing page để hiển thị quảng cáo của bạn trên Google. Ví dụ: trang đích được tạo ra với mục đích thu hút khách hàng tiềm năng thì yêu cầu bạn phải cung cấp thật chi tiết thông tin về sản phẩm. Như vậy mới có thể tạo ra thật nhiều chuyển đổi từ chính những khách hàng tiềm năng đó. Gợi ý ở đây là bạn nên chọn các mẫu dựa trên văn bản.

Mặt khác, các mẫu dựa trên hình ảnh hầu hết đều sẽ mang tới hoạt động tốt hơn cho trang đích của bạn. Với những dạng này sẽ thường tạo ra nhiều chuyển đổi hơn ngay khi khách hàng truy cập.

Dù bạn chọn mẫu nào, cũng đừng bỏ qua CTA trong thiết kế trang của bạn. Thử nghiệm phân tích A/B cũng sẽ giúp bạn thấy được mẫu của bạn hiện đang có hiệu quả như thế nào về mặt chuyển đổi. Đừng quên làm cho mẫu trang đích của bạn trở nên thân thiện với thiết bị di động nhé.

Bước 3: Thêm nội dung và tối ưu cho trang

Sau khi chọn mẫu phù hợp cho trang đích, đã đến lúc bạn phải thêm nội dung vào bên trong. Dù  bạn chọn theo dạng mẫu nào thì cũng đều phải đảm bảo rằng sẽ có những thành phần sau đây:

  • Tiêu đề.
  • Bản sao của trang đích nêu rõ đề xuất giá trị duy nhất của sản phẩm.
  • Hình ảnh, video về sản phẩm hoặc các minh họa về việc sử dụng sản phẩm.
  • CTA.
  • Biểu mẫu để thu thập thông tin liên hệ người truy cập hoặc thu thập khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể thêm các yếu tố khác như lời chứng thực và logo công ty vào trang trang. Nhằm làm bằng chứng xã hội về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu Google Ads của bạn được hiểu thị theo hình thức ưu đãi trong thời gian giới hạn, thì việc thêm đồng hồ đếm ngược cũng có thể tạo cảm giác cấp bách cho người mua.

Trải nghiệm thương hiệu nhất quán từ Google Ads đến trang đích cũng sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu theo hướng tích cực. Đồng thời cũng xây dựng được lòng tin của khách hàng nhanh chóng.

Khi bạn tạo bản sao cho trang của mình, hãy đảm bảo sử dụng cùng một cụm từ mà bạn đã sử dụng trong các chiến dịch Google Ads của mình. Điều này sẽ giúp trấn an người xem, khiến họ nghĩ rằng mình đang ở đúng nơi.

Bước 4: Lựa chọn tên miền cho trang và máy chủ lưu trữ

Tên miền thực sự rất quan trọng đối với một trang web. Một tên miền đáng nhớ gắn liền với thương hiệu sẽ là chìa khóa thành công cho sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ của doanh nghiệp bạn. Đồng thời còn tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google và độ tin cậy của doanh nghiệp.

Khi mọi người tìm kiếm thương hiệu của bạn theo hình thức trực tuyến, họ thường sử dụng tên công ty của bạn. Do đó, hầu hết các đơn vị đều lựa chọn sử dụng tên thương hiệu của họ làm tên miền cho chính trang web của họ.

Tên miền cũng có tầm quan trọng không kém đối gì với trang đích. Chúng có thể tác động đến tỷ lệ nhấp (CTR) của các chiến dịch Google Ads mà bạn đang triển khai. Khi tên miền trang đích khớp với một từ khóa cụ thể mà người dùng đang truy vấn tìm kiếm, bạn sẽ có nhiều khả năng nhận được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn. Hầu hết, các nhà xây dựng trang web đều sẽ cung cấp cho bạn một tên miền miễn phí và được liên kết trực tiếp với nền tảng của họ.

Bước 5: Xem trước bản tạo và xuất bản

Bạn nên xem trước trang đích của mình trước khi nhấn vào xuất bản. Để xem nó sẽ trông như thế nào sau khi xuất bản và có xuất hiện lỗi kỹ thuật gì không? Hơn nữa, trên trang đã có tất cả những thông tin mà bạn đang muốn cung cấp cho người xem chưa? Có liên kết nào bị hỏng hay lỗi không? Phiên bản di động hiện đang được hiển thị ra sao?

Đừng quên thêm cả tiêu đề và mô tả meta vào trong trang của bạn. Ngay cả sau khi trang được xuất bản, bạn vẫn có thể chỉnh sửa nó nếu bạn đã bỏ qua một bước thực hiện hoặc muốn thay đổi nội dung.

3. Tóm  lại

Qua bài viết trên, dichvuthietkewebsite.vn hy vọng sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ được lý do tại sao lại cần một trang đích Google Ads tối ưu. Đồng thời, chúng tôi cũng đưa ra các bước để bạn tạo một trang đích hiệu quả, phù hợp với sản phẩm - dịch vụ của mình. Qua đó, nhận được nhiều doanh số bán hàng hơn chỉ trong thời gian ngắn. Nếu bạn có nhu cầu tạo Landing page hay website sáng tạo, chất lượng và độc nhất hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

0327900540