Giải pháp quảng cáo ngành sức khỏe mang tới hiệu quả cao

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, ngành chăm sóc sức khỏe đang phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng, nhất là sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Xu hướng người dùng hiện nay đang dần quan tâm tới sức khỏe của bản thân và những người thân trong gia đình hơn. Đây cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh quảng cáo các dịch vụ của mình. Nhưng làm sao để xây dựng được chiến lược quảng cáo ngành sức khỏe phù hợp, hãy cùng dichvuthietkewebsite.vn tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này nhé.

quang-cao-nganh-suc-khoe-2

Giải pháp mang tới hiệu quả tối ưu khi triển khai quảng cáo ngành sức khỏe

1. Tại sao cần chú trọng nội dung khi đẩy mạnh quảng cáo ngành chăm sóc sức khỏe

Hầu hết, người tiêu dùng khi gặp vấn đề về sức khỏe, có thể là một vết bầm tím mà không rõ nguyên nhân hay tự dưng cổ tay, cổ chân bị mỏi,... Đều sẽ tiến hành tìm kiếm câu trả lời trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và những đơn vị khác có liên quan trực tiếp đến ngành. Xu hướng tìm kiếm này của người dùng có nghĩa là bạn cần phải xây dựng ra các nội dung về sức khỏe một cách chính xác và đáng tin cậy hơn. Đặc biệt, bạn không được bỏ qua hoặc đưa vào nội dung bài viết những thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng khi triển khai quảng cáo về ngành chăm sóc sức khỏe.

quang-cao-nganh-suc-khoe

Lý do nên tối ưu nội dung khi triển khai quảng cáo ngành sức khỏe

2. Những chiến lược quảng cáo cho ngành sức khỏe mang lại hiệu quả cao

Dưới đây là những chiến lược marketing mà chúng tôi đã tập hợp lại, đảm bảo mang tới hiệu quả nhanh chóng và giúp tối ưu chi phí cho mọi doanh nghiệp.

2.1 Chiến lược marketing kỹ thuật số

Trước khi các doanh nghiệp triển khai chia sẻ nội dung quảng cáo trên mạng xã hội và trang web, thì họ cần phải có cho mình một chiến lược kỹ thuật số thật hoàn chỉnh.

Theo báo cáo “State of Healthcare Content Marketing” của True North Custom và Healthcare Insight đã ghi rõ: Hiện nay có khoảng 89% trong tất cả các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và doanh nghiệp đang tham gia vào một số hình thức quảng cáo hay content marketing trên các nền tảng. Tuy nhiên, lại chỉ có 27% các tổ chức này  xây dựng được cho mình những chương trình content marketing chính thức.

Do đó, nếu như không có chiến lược phù hợp thì doanh nghiệp bạn có thể sẽ đánh mất thành công và ROI. Chưa kể, điều này còn gây ra nhiều tốn kém về chi phí hoạt động. Hơn nữa, cũng có thể bạn sẽ tạo ra những nội dung không phù hợp với mục tiêu quảng cáo của công ty mình hoặc vấn đề về nhu cầu sức khỏe của người xem.

Việc phác thảo nhiệm vụ và mục tiêu của kế hoạch tiếp thị của bạn trước khi hành động chắc chắn sẽ mang tới những đền đáp vô cùng xứng đáng.

2.2 Đẩy mạnh hỗ trợ các nhóm đối tượng mục tiêu

Một sai lầm lớn mà nhiều doanh nghiệp liên quan đến ngành chăm sóc sức khỏe mắc đều mắc phải đó là phần lớn nội dung của họ chỉ tập trung vào chính thương hiệu. Nội dung xây dựng hầu hết đều tự quảng cáo về tính hữu ích mà ngành chăm sóc sức khỏe của họ có thể cung cấp. Nhưng nếu tất cả nội dung này đem ra làm nội dung quảng cáo thì sẽ không thể thu hút hay chiếm được lòng tin của người xem.

Như đã nói ở trên, ngày nay rất nhiều người dùng đều chuyển hướng sang các công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời về sức khỏe của họ. Do đó, việc thu thập và trả lời những câu hỏi mà người dùng đưa ra về sức khỏe cũng là một cách để bạn khẳng định giá trị cho thương hiệu.

Việc bạn đẩy mạnh các nội dung về thông tin mà người dùng đang tìm kiếm sẽ giúp định vị doanh nghiệp bạn trong tâm trí họ giống như một nguồn thông tin đáng tin cậy.

quang-cao-nganh-suc-khoe-1

Những xu hướng quảng cáo ngành sức khỏe mang lại thành công cao

2.3 Sử dụng chuyên môn của bạn để tạo lợi thế

Từ trước tới nay, vấn đề về chuyên môn trong ngành chăm sóc sức khỏe vẫn luôn được mở rộng và phát triển theo từng mảng. Điều này đã được chứng minh rõ ràng, từ các chuyên gia y tế đến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tất cả các đơn vị đều sẽ được tập trung vào những khía cạnh cụ thể của sức khỏe, và sự khác biệt về mô hình kinh doanh là rất rõ ràng.

Do đó, vấn đề chuyên môn có thể là sẽ trở thành vũ khí bí mật của doanh nghiệp bạn. Kết hợp nó vào chiến lược marketing chăm sóc sức khỏe sẽ mang tới nhiều thành công hơn cho bạn.

2.4 Tập trung vào những vấn đề mọi người quan tâm

Đôi khi bạn vẫn luôn tự hỏi những chủ đề và nội dung nào sẽ phù hợp với thị hiếu người dùng của bạn. Tổ chức nghiên cứu Ceralytics cũng đã tìm thấy 26 chủ đề có liên quan tới nội dung sức khỏe rất phổ biến và mang về thành công nhất cho mọi doanh nghiệp. Các chủ đề phổ biến đó sẽ bao gồm:

  • Bệnh tim
  • Ăn kiêng
  • Lời khuyên
  • Công thức nấu ăn
  • Nỗi đau
  • Não
  • Triệu chứng
  • Phụ nữ
  • Áp lực, stress
  • Đột quỵ

2.5 Luôn đề cập đến yếu tố con người

Mặc dù nội dung quảng cáo được đánh giá là chất lượng thường dựa trên thông tin và dữ liệu có liên quan về ngành chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là không được bỏ qua các khía cạnh chăm sóc sức khỏe cho con người.

Ví dụ: Các chiến lược như marketing qua video có thể giúp tăng thêm dấu ấn cá nhân vào danh tiếng thương hiệu của bạn. Nội dung như thế này cũng giúp bệnh nhân cảm thấy tốt hơn một chút về trải nghiệm của họ.

2.6 Tái sử dụng và mở rộng nội dung các bài viết

Một khi bạn đã tạo ra nội dung hấp dẫn, cũng đừng bỏ mặc nó. Hãy tiếp tục mở rộng những thông điệp này trực tiếp qua các bài đăng trên mạng xã hội hay áp phích về y tế. Bạn cũng có thể mở rộng thêm cho chủ đề ban đầu để câu chuyện trở nên chuyên sâu hơn chuyên biệt hơn hoặc sử dụng dạng video marketing.

Đừng ngần ngại khi tiến hành mở rộng chủ đề hoặc sử dụng lại bài viết đã hiệu quả của mình. Việc cung cấp càng nhiều nội dung tốt trên trang web, phương tiện truyền thông xã hội và các kênh khác của bạn đều có thể tăng mức độ tương tác trực tiếp.

3. Tổng kết

Trên đây là một số giải pháp mang tới hiệu quả tối ưu khi triển khai quảng cáo ngành sức khỏe mà các doanh nghiệp nên quan tâm. Hy vọng, với những nội dung này của dichvuthietkewebsite.vn sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn lựa chọn ra hướng triển khai marketing đúng đắn nhất. Từ đó, thu hút được nhiều người mua hàng quan tâm tới sản phẩm, đẩy mạnh uy tín thương hiệu chỉ trong thời gian ngắn.

0327900540