Dichvuthietkewebsite.vn là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FHM Việt Nam.
Trang web của doanh nghiệp bạn dù đã xây dựng từ lâu nhưng lại có quá ít lưu lượng truy cập dẫn đến việc khách hàng không biết đến nội dung bên trong trang web. Bạn đã tìm đủ mọi cách nhưng không biết làm thế nào để tăng traffic website tự nhiên và củng cố thương hiệu của mình. Hãy đọc bài viết sau của dichvuthietkewebsite.vn để hiểu rõ hơn về những cách tốt nhất giúp tăng lưu lượng truy cập hiệu quả cho website của bạn mà không cần phải chạy quảng cáo.
Mang lại hiệu quả nhanh chóng bằng cách tăng nhanh traffic Website tự nhiên
Traffic hay lưu lượng truy cập là một thuật ngữ thường được sử dụng trong Marketing và SEO. Chuyên dùng để chỉ tổng số lượng người dùng truy cập vào một trang web bất kỳ trong một khoảng thời gian.
Traffic có thể được thay đổi từ trang web này sang trang web khác. Khi traffic càng cao thì sẽ càng có nhiều người dùng truy cập tự nhiên vào trang web của bạn hơn. Công cụ tìm kiếm Google cũng sử dụng chỉ mục này để đánh giá độ tin cậy, chất lượng trang web của bạn. Từ đó, thay đổi xếp hạng website trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Một mẹo nhỏ cho bạn đó là có thể sử dụng công cụ Google Analytics để xem nhanh tổng số traffic của người dùng trên trang mà bạn đang phát triển.
Dù cho website có được xây dựng với mục đích hoạt động nào thì traffic vẫn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần phải quan tâm. Bởi vì traffic sẽ phản ánh rõ hiệu quả phát triển của trang web và có thể trực tiếp chuyển đổi thành mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.
Thay vì sử dụng các kỹ thuật marketing truyền thống như phát tờ rơi, áp phích,... thì việc xây dựng thương hiệu trên các trang mạng xã hội có thể tạo ra lưu lượng truy cập hiệu quả và nhanh chóng với mức chi phí thấp hơn rất nhiều.
Số lượng traffic tự nhiên vào trang web của bạn tăng lên cũng giúp người dùng tiềm năng truy cập vào thông tin mà bạn cung cấp một cách dễ dàng hơn. Đây cũng là mong muốn của mọi người khi tạo trang web.
Càng có nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của bạn, thì các sản phẩm - dịch vụ cũng sẽ càng có nhiều người tiêu dùng biết đến hơn. Tăng tỷ lệ nhận biết hiệu quả, từ đó bạn sẽ càng có nhiều đơn hàng và doanh thu hơn.
Thông qua số lượng tăng nhanh về traffic giúp bạn đạt được tất cả các nhu cầu kinh doanh như:
Lượng truy cập từ các nguồn traffic tự nhiên giúp người dùng dễ dàng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Google hơn. Từ đó giúp nhanh chóng xây dựng niềm tin của khách hàng, tăng nhận thức về thương hiệu và đo lường mục tiêu chuyển đổi bằng nội dung chất lượng,...
Giải đáp nguyên nhân vì sao cần tăng traffic Website
Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ liệt kê ra 2 loại chính được nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh hay khách hàng cá nhân lựa chọn sử dụng.
Organic traffic là kiểu lưu lượng truy cập không cần phải trả tiền. Mọi hành động đều do khách hàng tự ý truy cập trang web của bạn thông qua các nguồn như Google và Bing. Phương pháp này là hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn cho kết quả tuyệt vời. Do đó, người làm SEO cần tối ưu SEO onpage cho trang web đúng cách để thu hút người dùng click một cách tự nhiên nhất.
Ngược lại với Organic traffic, đây là lưu lượng truy cập cần phải trả tiền thì mới có thể sở hữu. Bạn có thể dễ dàng thu về lượt truy cập này thông qua các liên kết quảng cáo “Ads” (Google Adwords, Facebook Ads).
Ưu điểm của phương pháp này là bạn sẽ nhận được kết quả tức thì và có thể nhìn thấy tổng lưu lượng truy cập vào trang web của mình ngay lập tức. Tuy nhiên, những ứng dụng đó sẽ rất tốn kém về lâu dài và thị trường cũng được đánh giá là sẽ rất cạnh tranh.
Để tăng traffic cho trang web một cách hiệu quả, bạn cần các nguồn lưu lượng truy cập chất lượng. Tức là các nguồn lưu lượng sẽ giúp bạn dễ dàng thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao. Có nhiều cách để thu hút người dùng và hướng traffic vào trang web của bạn, nhưng không phải tất cả các nguồn traffic đều mang lại kết quả như bạn mong muốn.
Những cách giúp doanh nghiệp tăng nhanh traffic Website tự nhiên
Nếu website của bạn được tối ưu theo chuẩn SEO cũng đồng nghĩa với việc trang web của bạn sẽ có thứ hạng cao hơn trên tất cả các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Từ đó, dễ dàng thu hút thêm nhiều khách hàng đến với website của bạn hơn.
Trong quá trình nghiên cứu từ khóa mới, đừng chỉ tìm những từ khóa có lưu lượng truy cập cao. Thay vào đó, hãy mở rộng phạm vi sử dụng từ khóa của bạn dựa trên hành vi và mục đích tìm kiếm thông tin của người dùng. Nội dung bài viết cũng cần có nhiều giá trị hữu ích như vậy mới khiến người dùng muốn click vào trang của bạn nhiều hơn.
Tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng sẽ là “vũ khí” để bạn thu hút thêm thật nhiều lượt traffic vào trang web của bạn. Bạn có thể cung cấp cho người đọc thêm những gợi ý như:
Tạo nhiều nội dung mới có thể traffic mà không phải trả tiền sẽ luôn là một cách hiệu quả dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cập nhật và tận dụng các bài viết cũ của mình để thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng hơn.
Nếu một trang web bên ngoài liên kết đến trang web của bạn, đây là dấu hiệu cho Google biết rằng website này của bạn đang được đề cập và đáng tin cậy hơn. Tối ưu hóa các liên kết ngược sẽ mang lại cho trang web của bạn mức độ tin cậy cao, cải thiện trải nghiệm người dùng. Đồng thời còn “khóa” độc giả một cách nhanh chóng để giữ họ ở lại trang web của bạn lâu hơn.
Đặt link affiliate và chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội để tiếp cận nhiều người dùng hơn. Đây là cách nhanh nhất để tiếp tục tăng traffic vào trang web của bạn. Qua đó, giúp mở rộng thị trường và quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm - dịch vụ tới nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Một cách nhanh chóng, đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian để hướng traffic đến một trang web của bạn đó là triển khai các tương tác với người dùng của bạn thông qua Email Marketing. Email cũng là nơi để bạn cho khách hàng biết về các sự kiện mới hoặc tin tức thú vị. Như vậy sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn và quay lại trang web của bạn thường xuyên hơn.
Chuẩn bị một chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn dựa trên sự hỗ trợ của các công cụ phân tích và đánh giá hoàn toàn miễn phí. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics, Jetpack, Similarweb, Statcounter để đo lường dữ liệu trang web của mình.
Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh cũng là cách dễ dàng nhất để tìm ra cách đối thủ của bạn. Từ đó, xây dựng ra các chiến lược để thúc đẩy lưu lượng truy cập và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm. Bạn có thể dễ dàng liệt kê ra bảng xếp hạng và phân tích cụ thể các trang web của đối thủ cạnh tranh bằng các công cụ như Ahrefs, Similar Web,...
Bằng cách tạo và phát triển cộng đồng nhóm, group thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Linkledln sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng. Thậm chí còn hơn thế nữa nếu bạn có thể sở hữu và giữ được lượng khách hàng trung thành cũng như tổng lưu lượng truy cập trung bình vào trang web của mình.
Qua bài viết trên Mona Media đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về khái niệm traffic là gì và cách tăng traffic website bền vững để thu hút thêm organic traffic. Các doanh nghiệp cần hiểu cách tăng lưu lượng truy cập trang web của mình và thực hiện điều đó càng sớm càng tốt để đưa trang web của họ lên top tìm kiếm của Google nhanh hơn. Điều này làm tăng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh số bán hàng của bạn một cách hiệu quả.