Sự thay đổi nhanh chóng về xu hướng SEO trong năm 2023

Xu hướng SEO hiện nay là một chủ đề quan trọng và luôn thay đổi theo từng thời điểm. Năm 2022, các doanh nghiệp tập trung triển khai SEO cho trang web của mình theo hướng tiến tới con người nhiều hơn. Google cũng được xây với nhiều tính năng thông minh hơn nhằm thích nghi với những thay đổi. Trong năm 2023, đảm bảo sẽ mang đến một sự thay đổi nhất định về các xu hướng SEO. Yêu các chuyên gia về SEO phải tự cập nhật cho bản thân để có được kết quả tốt hơn trong công việc của họ.

xu-huong-seo-trong-nam-2023

Sự thay đổi nhanh chóng về xu hướng SEO 2023

Dưới đây, dichvuthietkewebsite.vn sẽ liệt kê ra Top 10 xu hướng SEO 2023 hiệu quả, đáng theo dõi nhất mà Marketer nên tham khảo.

1. Nắm bắt rõ nhu cầu, sở thích tìm kiếm của người dùng

Khi nói đến những hoạt động nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay thậm chí là quảng cáo Google. Việc thấu hiểu mối quan hệ giữa từ khóa và hành vi tìm kiếm của người dùng đối với mỗi từ khóa là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của các chuyên gia SEO.

Bằng cách dự đoán nhu cầu, sở thích hay hiểu được hành trình của khách hàng khi tìm kiếm từ khóa trong từng giai đoạn khác nhau, sẽ giúp cho các marketer có thể chủ động tạo và cung cấp những nội dung có liên quan nhất.

2. Đầu tư nhiều cho chất lượng nội dung

Nhờ vào thuật toán đa phương thức của Google để bạn dễ dàng truy vấn từ khóa mà người dùng đang thao tác. Sau đó, sẽ triển khai ra những nội dung chất lượng theo dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh đa ngôn ngữ. Nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng và giải quyết các vấn đề của họ tốt hơn.

Việc bạn đưa ra các nội dung chất lượng, phù hợp là vô cùng quan trọng. Đây chính là điều kiện tiên quyết để khách hàng quyết định xem có nên tìm hiểu tiếp về doanh nghiệp bạn hay không.

3. Tận dụng sự đa dạng của các trang kết quả tìm kiếm

Trong những năm gần đây, Google tập trung nhiều hơn vào việc phát triển các giao điện và tính năng mới cho SERPs. Việc hiểu rõ được ý đồ của Google đằng sau mỗi lần  SERPs cập nhật có thể giúp cho các SEOer hoặc Marketer có thêm thật nhiều cơ hội để tiến hành tối ưu lại trang của mình. Để làm được điều này đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn sâu rộng và không ngừng trau dồi kiến thức cho bản thân.

4. Xây dựng các hình ảnh và nội dung trực quan nhất

Tất cả các công cụ tìm kiếm hiện nay đang ngày càng ưu tiên nhiều hơn tới những nội dung trực quan (visual) và hình ảnh, ngay cả Google cũng không ngoại lệ. Chưa kể, hiện tại SERPs cũng đang được xây dựng theo hướng này, ưu tiên phát triển thật nhiều hình ảnh hơn trong Google Khám phá.

Bởi hầu hết người dùng hiện nay đều có xu hướng xem nhiều hơn đọc. Do đó, nếu bạn sử dụng các nội dung, tiêu đề quá dài sẽ tạo ra cảm giác chán ghét đối với họ và trang web cũng trở nên kém thu hút hơn.

5. Đẩy mạnh tự động hoá

Với sự bùng nổ về công nghệ AI trên toàn cầu đã giúp mang tới hiệu quả chính xác hơn cho các công cụ, ứng dụng chuyên dùng để nghiên cứu, phân tích hay xây dựng nội dung tự động cho trang web.

Cho tới năm 2023, đã có rất nhiều marketer sử dụng tính năng tự động hóa này để phục vụ cho mục đích SEO của mình. Chưa kể, đây chắc chắn cũng là xu hướng mới mang tới hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp.

6. Sử dụng thành thạo các công cụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và máy học

Công nghệ máy học (Machine Learning) hiện đang được thúc đẩy nhanh chóng. Mang tới sự tiến bộ vượt trội trong các mô hình ngôn ngữ tự nhiên và khi xây dựng nội dung cho website.

Quy trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural language processing) cũng sẽ là chìa khóa để mang tới thành công trong marketing. Với sự phát triển của các dữ liệu của bên thứ nhất (first party data) lên ngôi, trong khi dữ liệu của bên thứ ba lại đang ngày càng bị hạn chế.

7. Nâng cao trải nghiệm người dùng trên mọi thiết bị di động

Người tiêu dùng đang ngày càng có xu hướng sử dụng thiết bị di động của họ nhiều hơn. Thông qua thiết bị, họ có thể dễ dàng khám phá một doanh nghiệp bất kỳ ngay từ giai đoạn đầu tiên như nhận thức và đưa ra cân nhắc nhiều hơn tới thương hiệu, cho đến giai đoạn cuối cùng đó là chuyển đổi.

Cho nên, các SEOer nói riêng và người làm marketing nói chung đều cần phải đầu tư nhiều hơn vào nội dung của mình. Đảm bảo đẩy mạnh các bài viết thân thiện với thiết bị di động, tăng cải thiện trải nghiệm điều hướng trên trang (UX), tối ưu về tốc độ tải trang,...

8. Luôn ưu tiên cho sự bền vững

Google muốn ưu tiên các hành vi mua sắm bền vững. Do đó, công cụ tìm kiếm này luôn khuyến khích mọi thương hiệu đáp ứng tính bền vững trong sản phẩm và nội dung của họ. Để mang tới những giá trị cốt lõi nhất tới cho khách hàng. 

Việc đưa ra các sáng kiến ​​và giá trị thương hiệu mới như tính bền vững có thể mang lại lợi thế cho doanh nghiệp của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm, đặc biệt là Google.

9. Sử dụng công cụ IndexNow

IndexNow là công cụ chuyên dùng để cập nhật nội dung website (URL) trên các công cụ tìm kiếm. Nói một cách dễ hiểu, những thay đổi mà bạn điều chỉnh cho trang web sẽ được index ngay lập tức trên các công cụ tìm kiếm theo đúng thời gian thực mà không cần đợi sau khi “submit”.

10. Đẩy mạnh vào E-A-T

Tầm quan trọng của EAT trong SEO đang dần tăng lên. Nguyên nhân là do sự mất lòng tin của người dùng đối với  những nội dung và thông tin ảo do các thương hiệu cung cấp.

E-A-T (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness) là một bộ hướng dẫn để giúp các doanh nghiệp cải thiện lại chất lượng nội dung trên các trang web của mình đã được index với Google. E-A-T không phải là một thuật toán, mà đây là một tập hợp các nguyên tắc của Google chuyên được sử dụng để xếp hạng chất lượng nội dung của trang. 

Chúng tôi đã dự đoán rằng, MarketingTrips chắc chắn cũng sẽ là một xu hướng SEO đầy tiềm năng cho năm 2023. Các công cụ tìm kiếm sẽ tập trung ít hơn vào những liên kết ngược, đồng thời sẽ chỉ đẩy mạnh vào nội dung bài viết và trải nghiệm của người dùng trên trang web. Để tận dụng được điều này, bắt buộc các thương hiệu phải chủ động gặp gỡ khách hàng, hiểu họ nhiều hơn. Nắm rõ những gì họ thực sự cần đằng sau từ khóa tìm kiếm và tối ưu điều hướng cho trang web liên tục cần tối ưu hóa.

11. Tổng kết

Trên đây là những xu hướng SEO mới nhất trong năm 2023 mà chúng tôi đã cập nhật từ những công cụ tìm tìm và các ý định mua hàng của người tiêu dùng. Hy vọng, sau bài viết này của dichvuthietkewebsite.vn sẽ giúp cho các marketer có thể xây dựng được những website chất lượng và đáp ứng được các yêu cầu mới từ thị trường.

>> Xem thêm: Thay đổi khác biệt về xu hướng Social Media trong năm 2023

0327900540