Dichvuthietkewebsite.vn là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FHM Việt Nam.
Viết giới thiệu website cho công ty luôn là mối bận tâm của các doanh nghiệp, tổ chức hay cả cá nhân nữa. Đặc biệt với các công ty mới thành lập hay cá nhân mới bắt đầu hoạt động viết blog, phần giới thiệu lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Vậy làm sao để viết giới thiệu website thật hay thật thu hút người dùng internet để tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp, cùng F4web tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.
Không chỉ với những doanh nghiệp đã có website từ lâu, mà cả các công ty mới tiếp cận với nền tảng online cũng rất cần bài viết giới thiệu website cho mình. Một khách hàng khi lần đầu ghé thăm website của bạn, họ sẽ chưa thể hiểu rõ được bạn là ai, sản phẩm của bạn là gì, bạn có thể đem lại lợi ích gì cho họ. Bài viết giới thiệu website sẽ giải quyết vấn đề đó.
Lợi ích của trang giới thiệu website doanh nghiệp
Với những lợi ích đó, một trang giới thiệu website tốt sẽ góp phần xây dựng niềm tin nơi người dùng vào những giá trị mà họ có thể nhận được từ công ty. Khi khách hàng đã tin tưởng, việc bán hàng cũng như tỉ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp sẽ tăng lên phần nào.
Để sở hữu một trang giới thiệu website chuẩn chỉnh và có sức hút, bạn sẽ cần nghiên cứu cách viết, cách sử dụng câu từ sao cho hay, cách sắp xếp bố cục cấu trúc bài cho hợp lý. Vậy thì trong bài viết giới thiệu website, bạn cần viết gì, nên viết gì, viết ra sao? Thực tế không có một cấu trúc hay quy định tiêu chuẩn nào cho bài giới thiệu website, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức bay bổng, sáng tạo để tạo bài viết độc đáo, gây ấn tượng theo cách của mình. Tuy nhiên để bài viết chất lượng và hỗ trợ công việc SEO cho website thì bạn nên viết bài chuẩn SEO đáp ứng đủ các yêu cầu, quy định của Google về thẻ H1, Alt… Dưới đây là một số danh mục bạn có thể sử dụng, lồng ghép vào bài giới thiệu website để vừa đảm bảo tính sáng tạo vừa không bị sai lệch các tiêu chuẩn SEO:
Bài giới thiệu website của bạn chắc chắn không thể thiếu mục lịch sử hình thành cũng như quá trình phát triển của doanh nghiệp được. Đây là phần giúp khách hàng hiểu rõ hơn công ty của bạn từ thời gian ra đời, lý do thành lập, ai là người sáng lập…
Lịch sử hình thành
Bạn cũng có thể kể câu chuyện của doanh nghiệp mình để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên hơn. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một câu chuyện riêng, một tiếng nói truyền cảm hứng khác biệt, hãy dựa vào đó để tạo nên một nội dung sáng tạo, độc đáo và ấn tượng. Không nhất thiết phải diễn tả bằng lời văn, bạn hoàn toàn có thể trình bày dưới dạng video, hình ảnh trên trang giới thiệu website.
Bất kỳ doanh nghiệp nào có định hướng hoạt động lâu dài đều cần có tầm nhìn, phương châm, sứ mệnh, giá trị cốt lõi riêng có thể show trên trang giới thiệu website. Hãy để khách hàng thấy được giá trị mà họ có thể gặt hái, niềm tin của họ đặt đúng nơi, lợi ích có thể nhận được khi truy cập trang giới thiệu website của bạn.
Tuy nhiên, đừng sa đà vào việc khen công ty của mình, hãy nhớ đây là tiếng nói khách quan nhất mà bạn có thể mô tả về doanh nghiệp. Hãy thiết kế nội dung trên trang giới thiệu website hạn chế phô trương nhất có thể, tránh hiệu quả ngược gây ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng.
Trên trang giới thiệu website, một mục không kém phần quan trọng có quyết định tới khả năng mua hàng của khách hàng chính là thông tin về loại hình kinh doanh và sản phẩm của bạn. Bạn sẽ cần ùng cấp đầy đủ thông tin về lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm là gì, dịch vụ ra sao. Bên cạnh đó, ưu điểm, điểm khác biệt làm nên dịch vụ chất lượng của công ty bạn cũng là điểm mạnh giúp làm nổi bật bài giới thiệu website hơn đó.
Một trong những điều làm nên uy tín, tiếng tăm của doanh nghiệp là đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và tài năng, hãy thể hiện điều đó trên trang giới thiệu website. Những gương mặt gầy dựng lên doanh nghiệp là ai, khách hàng sẽ muốn biết để hiểu hơn về năng lực của công ty bạn. Hãy trình bày những bức ảnh xinh đẹp, nhưng thông tin nổi bật về dàn nhân sự của công ty bạn để khách hàng thấy rằng đây là một đơn vị uy tín và đáng tin tưởng.
Đội ngũ nhân sự tại trang giới thiệu website F4web
Bất kể doanh nghiệp nào cũng cần có một quy trình làm việc trên trang giới thiệu website để khách hàng biết rằng bạn luôn rõ ràng và minh bạch trong mọi đầu việc. Bằng cách mô tả chi tiết quá trình triển khai, tiếp nhận dịch vụ của công ty trên trang giới thiệu website, bạn có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về cách làm việc, sự chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ đi đầu của công ty mình.
Quy trình làm việc tại trang giới thiệu website F4web
Thực tế, các công ty mới sẽ không có đủ các số liệu cần thiết để show trên trang giới thiệu website và chứng minh năng lực của mình. Dù vậy, con số chính là tiếng nói tốt nhất thể hiện năng lực và khiến khách hàng ghi nhận cũng như đặt niềm tin nơi bạn. Tuy nhiên nếu không sở hữu các con số ấn tượng như số năm kinh nghiệm, số dự án đã tham gia… thì bạn vẫn có thể show ra các văn bằng, chứng chỉ hay giải thưởng mà nhân sự, công ty đã đạt được trên trang giới thiệu website.
Những lời nhận xét, đánh giá từ các khách hàng đầu tiên của công ty cũng sẽ là điểm cộng gây ấn tượng đó. Ngoài con số, có rất nhiều cách để chứng minh năng lực nên đừng ngại ngần chỉ vì doanh nghiệp của bạn chưa đạt được một con số nhất định nhé.
Trên cương vị là một doanh nghiệp mới, bạn có thể sẽ mắc phải nhiều lỗi khi thiết kế nội dung cho trang giới thiệu website. Hãy note lại những lưu ý dưới đây để không phải trả giá đăt cho những sai lầm thiếu chuyên nghiệp trên trang giới thiệu website:
Không phải cứ nội dung giới thiệu dài là tốt
Cuối cùng, viết nội dung trang giới thiệu website không phải vấn đề khó thực hiện với các công ty mới chưa có nhiều dữ liệu. Chỉ cần bạn lưu ý một chút là có thể thành công trong việc triển khai viết trang giới thiệu rồi đó. Nếu bạn không muốn gặp bất cứ rủi ro nào trong quá trình làm trang giới thiệu website, thì dịch vụ của F4web sẽ là lựa chọn sáng suốt cho bạn đó. Tham khảo trang giới thiệu website F4web và liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.