Giải mã sự khác biệt giữa SEO mũ đen và SEO mũ trắng

Phần lớn, SEO mũ đen hay SEO mũ trắng thì đều rất ít người dùng biết đến và sử dụng. Bởi lẽ tất cả kết quả mà 2 kỹ thuật này mang lại sẽ chỉ là tạm thời. Chưa kể, chúng còn khiến cho trang web của bạn có thể dễ dàng bị loại khỏi bảng xếp hạng từ khóa do không hiểu rõ về thuật toán của Google. Vậy SEO mũ đen là gì? Liệu kỹ thuật SEO mũ trắng có mang lại kết quả tốt? Hãy theo dõi ngay bài viết này để được giải đáp những thắc mắc trên nhé!

su-khac-biet-giua-seo-mu-den-va-seo-mu-trang

Phân biệt SEO mũ đen và SEO mũ trắng

1. SEO mũ đen là gì?

Black Hat SEO hay SEO mũ đen, là một kỹ thuật SEO không tuân thủ các nguyên tắc và quy định do Google đặt ra. Phương pháp SEO này hoàn toàn đi ngược lại với cách thực hiện của SEO mũ trắng. Mục đích chính của Black Hat SEO là để đạt được kết quả tốt trong tìm kiếm của Google nhưng không làm mất nhiều thời gian cho người thực hiện.

su-khac-biet-giua-seo-mu-den-va-seo-mu-trang-2

Khái niệm và điểm nổi bật của SEO mũ đen

2. Các kỹ thuật SEO mũ đen phổ biến nhất hiện nay

Có rất nhiều kỹ thuật SEO mũ đen, nhưng đa số hiện nay đều đã bị Google công nhận và đánh phạt rất nặng. Do đó, việc chọn đúng kỹ thuật SEO có thể sẽ rất khó khăn đối với người mới bắt đầu. Dưới đây là 10 kỹ thuật SEO mũ đen phổ biến giúp bạn dễ dàng nhận biết và những điều cần tránh.

2.1 Spam nội dung trùng lặp

Spam nội dung là việc tạo nội dung trùng lặp khớp hoặc tương tự với những nội dung hiện có bên trong các bài viết đã được Google xếp hạng. Kết quả của việc này sẽ dẫn đến một số lượng lớn các từ khóa trên trang web được hiển thị ở vị trí Top.

Nhưng bây giờ Google quá thông minh, để giải quyết vấn đề trên Google đã phát hành thuật toán Google Panda vào năm 2011. Cho nên các hình vi này thường dễ dàng bị phát hiện và đánh phạt.

2.2 Nhồi nhét quá nhiều từ khóa

Vấn đề nhồi nhét từ khóa chính là sự lặp lại quá nhiều từ khóa trong một đoạn văn hoặc thêm quá nhiều biến thể của từ khóa đó. Kết quả của hành động này đó là các trang của bạn sẽ được xếp hạng cho cả những nội dung không liên quan. Thay vì thêm nhiều từ khóa để tăng thứ hạng Google của bạn, hãy tạo ra các nội dung có giá trị hơn cho độc giả của bạn.

2.3 Chứa nhiều nội dung ẩn

Đây là một kỹ thuật sử dụng kết hợp màu phông chữ tương đồng với màu ngoài màn hình. Hoặc đặt kích thước phông chữ thành không. Phương pháp này sử dụng CSS để ẩn nó và không cho người dùng nhìn thấy.

2.4 Chuyển hướng liên kết

Kỹ thuật này chuyển hướng người dùng từ URL gốc mà họ đã nhấp vào một URL hoàn toàn mới. Mục đích chính của việc này là để tăng nhanh lưu lượng truy cập cho trang, nhưng đó không phải là cách tự nhiên được Google chấp thuận.

2.5 Nhận các liên kết trả phí (Paid Links)

Google nghiêm cấm các trang web thao túng thuật toán của họ hoặc tăng PageRank hay thứ hạng tìm kiếm bằng cách mua và bán liên kết. Để tránh nhận các hình phạt của Google, bạn hãy tránh xa các kỹ thuật SEO như:

  • Thực hiện quá nhiều giao dịch hoặc tiến hành trao đổi quá nhiều liên kết trên trang.
  • Không spam bình luận trên các bài viết blog và diễn đàn.

2.6 Lạm dụng những dữ liệu có cấu trúc - Structured Data

Việc cài đặt dữ liệu có cấu trúc trên trang web của bạn có thể giúp xác định các thực thể và giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trang web của bạn. Nhưng nếu bạn lạm dụng cấu trúc dữ liệu quá nhiều hay triển khai đánh dấu xấu thì sẽ có tác động cực xấu đối với trang web của bạn.

2.7 Liên kết trên các Link Farms

Link Farms là một trang web tập trung vào phát triển liên kết và ít tập trung vào các chủ đề nội dung. Điều này vi phạm các thuật toán của Google và trang web của bạn có thể sẽ bị phạt. Vì vậy, hãy tránh sử dụng nó và thay vào đó hãy cố gắng xây dựng liên kết theo cách tự nhiên nhất có thể.

2.8 Thủ thuật Doorway Pages

Doorway Pages là một trang cầu nối, được tạo ra với mục đích như một trang trung gian. Nhằm chuyển hướng người dùng từ trang đã truy cập ban đầu sang một trang hoàn toàn mới. Cũng giống như chuyển hướng liên kết việc tạo ra một trang web như vậy là vi phạm chính sách của Google.

2.9 SEO bẩn

SEO bẩn hay còn gọi là SEO tiêu cực. Đây là việc sử dụng các kỹ thuật SEO mũ đen trên những trang web của đối thủ cạnh tranh. Để hạ thứ hạng của bạn trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Kỹ thuật SEO này cho phép bạn spam các liên kết ngược và kích hoạt các liên kết ngược bẩn đến trang web của bạn. Tạo hồ sơ giả mạo trên mạng xã hội để làm tổn hại danh tiếng của bạn. Hoặc sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen khác để đánh sập trang web của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra trang web của bạn thường xuyên để xác định và khắc phục mọi dấu hiệu bất thường.

2.10 Mua traffic ảo

Để tiết kiệm chi phí và tăng thứ hạng website nhanh chóng, nhiều chuyên gia SEO đã sử dụng phương pháp mua traffic ảo. Lưu lượng truy cập này được thêm vào trang web của bạn thông qua các công cụ theo định kỳ. Hơn nữa, nó cũng được cài đặt sẵn số lượng hiển thị cho mỗi từ khóa.

Mặc dù điều này có thể có đem về những kết quả tạm thời, thế nhưng cũng sẽ xuất hiện một số rủi ro tiềm ẩn. Bao gồm:

  • Lưu lượng truy cập trên web không phải là người dùng thực và không dẫn đến chuyển đổi.
  • Ngoài ra, trang web của bạn có thể dễ dàng bị phạt nếu Google phát hiện ra sự bất thường.

3. Google phạt SEO mũ đen như thế nào?

Nếu bạn cố gắng thao túng các thuật toán của Google thông qua  Black Hat SEO nhằm tăng thứ hạng từ khóa của bạn một cách nhanh chóng thì chắc chắn trang web của bạn sẽ bị Google phạt. Thông thường thì những website này sẽ bị gắn án phạt theo phương pháp thủ công. Có nghĩ là Google sẽ chủ động thông báo tới cho chủ sở hữu rằng trang web đã bị gắn cờ. Nguyên nhân của hoạt động này là do website đã trực tiếp vi phạm nguyên tắc cộng đồng do Google đặt ra. Ngoài ra nếu web đã được Google gắn án phạt thủ công, điều này có nghĩa là trang web sẽ biến mất ngay lập tức khỏi bảng xếp hạng tìm kiếm.

4. SEO mũ trắng là gì?

SEO Mũ Trắng có tên gọi tiếng Anh là White Hat SEO. Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ ra các kỹ thuật SEO hợp lệ không vi phạm các yếu tố về thuật thuật và không bị Google cấm. Với hình thức SEO này, Google đánh giá cao chất lượng website của bạn. Do đó cũng sẽ ưu tiên hiển thị tại những vị trí Top trong bảng kết quả tìm kiếm.

SEO mũ trắng đòi hỏi thời gian thực hiện lâu dài và bền vững hơn so với các kỹ thuật SEO mũ đen hay SEO mũ xám khác. Các chuyên gia SEO cũng cần phải dành ra rất nhiều thời gian để đạt được được kết quả SEO ổn định lâu dài.

su-khac-biet-giua-seo-mu-den-va-seo-mu-trang-1

Khái niệm và điểm nổi bật của SEO mũ trắng

5. Lợi ích của SEO mũ trắng

SEO mũ trắng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Kỹ thuật SEO này không chỉ tối ưu hóa trang web để làm cho nó thân thiện với Google mà còn tối ưu hóa cho cả trải nghiệm của người dùng.

  • White Hat SEO cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc bằng cách triển khai nội dung bài viết chất lượng. Các bài SEO mũ trắng thường không chứa những từ khóa spam. Thay vào đó sẽ sử dụng các cụm từ tượng trưng cho logo, ngôn ngữ sâu sắc và các nguồn kiến ​​thức hữu ích. Những bài viết này thường có giá trị không chỉ cho SEO, mà còn cho cả người đọc.
  • Khi người dùng khi click vào đọc bài hay ghé thăm website thường sẽ tin tưởng hơn vào những web SEO mũ trắng. Điều này làm cho các chiến lược marketing của bạn được phát triển bền vững trong thời gian dài. Bạn có thể có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong tương lai, cải thiện thứ hạng trang web của mình và tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.
  • White Hat SEO là một kỹ thuật SEO minh bạch, giúp người dùng tránh được những rủi ro không mong muốn. Bạn không phải lo bị Google phạt, bài viết không được index, bị Google đánh sập mạng,... Hơn nữa, website của bạn cũng được tối ưu hóa ngay từ khi tạo, tăng hiệu quả cho các liên kết trên web.

6. Dịch vụ SEO giá rẻ có mang lại hiệu quả giống như lời quảng cáo?

Khi internet phát triển, hình thức kinh doanh trực tuyến cũng tăng lên nhanh chóng. Thế nhưng, đối với các đơn vị SEO có gắn mác giá rẻ  sẽ thường cung cấp cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng cực thấp. Hầu hết, các công việc mà họ triển khai điều khá qua loa, không được tối ưu hiệu quả. Chất lượng link cũng rất kém và quan trọng nhất là họ hay lạm dụng SEO mã đen.

7. Giải pháp SEO an toàn dành cho mọi doanh nghiệp với dichvuthietkewebsite.vn

“Tiền nào của nấy” là khái niệm dịch vụ kinh doanh của chúng tôi. Khi toàn thể đội ngũ chuyên viên của chúng tôi thực sự đặt cái tâm của mình vào trong công việc thì chất lượng và uy tín cũng sẽ được đặt lên hàng đầu. Do đó, bạn cũng có thể mong đợi những gì mà doanh nghiệp mình nhận được nếu bạn chịu đầu tư mức chi phí xứng đáng.

Dichvuthietkewebsite.vn là một công ty có tầm nhìn chiến lược dài hạn. Bởi vì các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp đều sẽ dựa trên 100% kỹ thuật SEO mũ trắng. Giúp cho các doanh nghiệp tạo ra hàng triệu đơn hàng trực tiếp trên website mỗi ngày. Mở rộng thương hiệu của bạn nhanh chóng đến tất cả các nền tảng và công cụ tìm kiếm.

8. Tổng kết

Trên đây là hai kỹ thuật SEO được sử dụng phổ biến nhất trong giới SEOer, bao gồm SEO mũ đen và SEO mũ trắng. Bất kỳ kỹ thuật nào mà chúng tôi liệt kê ở trên cũng có thể giúp trang web của bạn có thứ hạng cao hơn. Nhưng bạn vẫn nên tập chung chủ yếu vào SEO mũ trắng để đạt được thứ hạng Top bền vững và được đánh giá là thân thiện với bộ máy Google. Hy vọng, sau bài viết này của dichvuthietkewebsite.vn đã giúp bạn tìm hiểu thêm về hai định dạng SEO này. 

0327900540