Cách xây dựng chiến lược marketing cho ngành bất động sản

Việc có thể chủ động trong việc phát triển và đẩy mạnh kinh doanh được hay không còn phải phụ thuộc vào rất nhiều chiến lược marketing. Nếu doanh nghiệp của bạn đã xây dựng được cho mình một chiến lược đúng đắn thì sẽ không khó để làm chủ thị trường. Trong bài viết dưới đây, dichvuthietkewebsite.vn sẽ đưa ra những cách xây dựng chiến lược marketing cho ngành bất động sản hiệu quả, đảm bảo phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp.

chien-luoc-marketing-nganh-bat-dong-san

Tìm hiểu thông tin về chiến lược marketing ngành bất động sản

1. Chiến lược marketing trong bất động sản là gì?

Đây chính là một bản kế hoạch triển khai tổng quát dành riêng cho các doanh nghiệp, đơn vị đang kinh doanh trong ngành bất động sản. Nội dung chính của chiến lược là đưa ra được những thông tin có giá trị nhất tới cho các khách hàng tiềm năng. Nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm- dịch vụ đang có và thu lại nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.

Bên trong, bản chiến lược cũng sẽ bao gồm các giải pháp quảng cáo mà doanh nghiệp áp dụng. Nhằm giới thiệu hình ảnh thương hiệu nhanh chóng đến người tiêu dùng, mở rộng thị trường kinh doanh và thu lại tệp khách hàng theo đúng mục tiêu đã đề ra ngay từ đầu.

Đồng thời, chiến lược này cũng sẽ tạo ra các quy định, quy chế áp dụng cho nhân viên môi giới bất động sản. Từ đó, giúp tăng cơ hội tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng tỷ lệ bán hàng và tăng doanh thu nhanh chóng cho doanh nghiệp.

chien-luoc-marketing-nganh-bat-dong-san-1

Giới thiệu chiến lược marketing ngành bất động sản

2. Đặc trưng của các chiến lược marketing cho ngành bất động sản

Mỗi một ngành nghề sẽ có đặc thù kinh doanh riêng biệt. Để không bị các đối thủ chèn ép trên thị trường, bạn cần phải hiểu rõ được những tính chất đặc thù thường có trong ngành bất động sản.

2.1 Tạo ra những tầm nhìn mang tính chiến lược

Bất động sản là một ngành rất đặc trưng và khác biệt hoàn toàn so với những loại hàng hóa thông thường khác. Chính vì thế, đòi hỏi các doanh nghiệp khi lựa chọn kinh doanh trong ngành này phải có một định hướng tốt, có khả năng nhìn xa và rộng. 

Với những người chuyên làm marketing trong ngành bất động sản này cũng cần phải có kiến thức chuyên sâu về:

  • Nền kinh tế hiện nay và các biến động trong kinh doanh.
  • Sự thay đổi và phát triển trong cơ sở hạ tầng.
  • Đưa ra được đặc điểm của các khu vực địa lý.
  • Nắm rõ được những xu hướng xã hội cả ở trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

2.2 Đẩy mạnh marketing cảm xúc

Việc bạn bán một lô đất, một căn chung cư hay một khu nghỉ dưỡng sẽ không phải là việc được diễn ra nhanh chóng, trong một sớm một chiều được. Chỉ cần nhắc tới bất động sản là người tiêu đều có thể hiểu ngay tới những khối tài sản lớn. Cho nên, trừ trường hợp có điều kiện về tài chính sẵn còn hầu hết mọi người sẽ đưa ra quyết định mua, bán sau khi đã được cân nhắc và bàn bạc thật kỹ lưỡng.

Nhiệm vụ của những người môi giới nhà đất chính là phải lên chiến lược marketing hoàn chỉnh cho bản thân hoặc thành viên trong nhóm. Để làm sao có thể thu hút khách hàng quan tâm và đánh vào tâm lý của hộ thông qua “marketing cảm xúc”.

2.3 Lựa chọn phân khúc khách hàng đúng đắn nhất cho doanh nghiệp

Thông thường, sẽ có 3 phân khúc khách hàng chủ yếu trong ngành bất động sản đó là: Bất động sản giá rẻ, bất động sản tầm trung và cuối cùng là bất động sản cao cấp.

  • Đối với bất động sản giá rẻ sẽ chủ yếu hướng đến tầng lớp khách hàng độc thân nhưng vẫn thành đạt, đối tượng chuẩn bị kết hôn nên muốn đổi sang một chỗ ở mới,... Chính vì vậy, ngoài giá ra thì họ còn quan tâm nhiều đến sự tiện ích mà tài sản mang lại.
  • Với đối tượng tầm trung và cao cấp thì sẽ chủ yếu để ý nhiều đến chất lượng của các dự án bất động sản có quy mô lớn như khu nghỉ dưỡng, resort,...

chien-luoc-marketing-nganh-bat-dong-san-2

Thành phần tạo ra chiến lược marketing ngành bất động sản

3. Các bước để sở hữu một bản chiến lược marketing hoàn chỉnh

Qua rất nhiều lần khảo sát và thực nghiệm thực tế, dichvuthietkewebsite.vn đã đúc kết được 6 bước cơ bản, cần phải đảm bảo khi tiến hành xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, bền vững cho ngành bất động sản.

Bước 1: Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới

Trước khi triển khai các chiến lược marketing, thì doanh nghiệp của bạn cần phải hiểu rõ được mục đích khi làm marketing cho ngành này là gì? Nếu chỉ quan tâm đến các hợp đồng đã ký kết được thì chắc chắn không thể phát triển lâu dài.

Ngoài việc, đánh giá hiệu suất của các dự án, cần phải hiểu rõ được khách hàng của mình là nằm trong phân khúc nào. Để từ đó đưa ra những giải pháp tư vấn, triển khai phù hợp nhất. Nhằm mang về cho doanh nghiệp tổng số doanh thu và lợi nhuận cao nhất, tạo ra các lợi thế cạnh tranh khác biệt trên thị trường.

Để hoàn thành được các mục tiêu này, khi bắt đầu xây dựng chiến lược bạn cần sắp xếp các danh mục theo các thứ tự ưu tiên. Nhờ vào đó bạn có thể biết được công việc nào sẽ cần phải tập trung thực hiện trong từng giai đoạn phát triển marketing.

Bước 2: Triển khai mô hình SWOT để đánh giá thị trường cạnh tranh

Hầu hết, các doanh nghiệp đều sẽ triển khai phân tích SWOT để giúp cho các marketer có thể tự hiểu rõ được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức lớn mà doanh nghiệp đang gặp phải. Qua đó, làm căn cứ để phân đoạn thị trường bất động sản và lựa chọn ra những thị trường mục tiêu phù hợp nhất.

Bước 3: Phân cấp bậc cho từng giai đoạn và lựa chọn chính xác thị trường mục tiêu

Việc phân tích và đánh giá các giai đoạn của thị trường là một lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn của các doanh nghiệp. Những danh mục mà bạn cần phải để ý khi tiến hành lựa chọn thị trường mục tiêu đó là: Ưu thế cạnh tranh, hình ảnh thương hiệu, lợi nhuận thu về, khu vực áp dụng, mức độ hạn chế rủi ro khi triển khai marketing và tính khả thi của từng giai đoạn trên thị trường.

Bước 4: Nghiên cứu và xác định rõ chiến lược marketing cho ngành bất động sản

Để sở hữu một chiến lượng marketing đúng đắn, bạn cần phải lựa chọn ra những phương án triển khai phù hợp và hiệu quả nhất cho mô hình kinh doanh của đơn vị bạn. Hơn nữa, bạn cũng cần phải quan tâm tới các yếu tố về chiến lược dẫn đầu, chiến lược marketing chi phí thấp, các chiến lược triển khai marketing hỗ trợ của doanh nghiệp hay những chiến lược xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài với những đối tác tiềm năng trên thị trường.

Bước 5: Xây dựng marketing-mix (marketing hỗn hợp)

Bạn cần phải xác định rõ sẽ triển khai marketing theo các hình thức nào, phát triển trên nền tảng nào, chi phí bỏ ra là bao nhiêu, các nguồn lực chính sẽ tham gia vào chiến dịch. Ngoài ra, còn phải xây dựng thêm cả cơ chế sẽ được áp dụng cho tất cả các phòng ban có liên quan. Như vậy sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn không bị bối rối khi các vấn đề xảy ra.

Bước 6: Phát triển marketing trên đa nền tảng và nhiều kênh truyền thông khác nhau

Để làm được điều này, yêu cầu lớn nhất đó là doanh nghiệp bạn phải sở hữu một đội kỹ thuật có trình độ. Hoặc lựa chọn ra những đơn vị agency uy tín, cung cấp dịch vụ phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Các kênh triển khai truyền thông hiệu quả nhất mà dichvuthietkewebsite.vn đã kiểm chứng đó là xây dựng landing page, viết bài PR trên các trang báo, đăng bài viết trên những diễn đàn rao vặt, phát triển quảng cáo qua các nền tảng và báo chí.

chien-luoc-marketing-nganh-bat-dong-san-3

Các bước tạo chiến lược marketing ngành bất động sản hoàn chỉnh

4. Top chiến lược marketing đột phá nhất cho ngành bất động sản

Việc xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho ngành bất động sản không hề dễ dàng như mọi người hay nghĩ. Dưới đây là 5 chiến lược mà dichvuthietkewebsite.vn đã tổng hợp lại được, để giúp bạn có thể tự định hình ra được phương hướng phát triển phù hợp nhất.

4.1 Biến bản thân trở thành chuyên gia trên các trang mạng xã hội

Hiện nay, các trang mạng xã hội đang là nơi để mọi người cùng nhau chia sẻ thông tin, tìm hiểu tin tức, trao đổi kiến thức, đăng ký mua bán dịch vụ nhanh chóng. Trong đó, Facebook hiện đang là nền tảng được rất nhiều người dùng đăng ký sử dụng. Bạn có thể dễ dàng tham khảo thông tin trong các group, fanpage có chủ đề liên quan.

Chính vì vậy, nếu muốn chia sẻ các thông tin hữu ích đến khách hàng bạn cũng có thể lựa chọn xây dựng cho doanh nghiệp mình một cộng đồng chất lượng hoặc lập ra một fanpage chỉ dành riêng cho công ty của bạn. Để từ đó, cung cấp ra những dịch vụ phù hợp nhất khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin.

Đa số, những thành viên tham gia vào group sẽ thường chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân hoặc đưa ra các giải pháp mới nhất trên thị trường. Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng các cơ hội để biến bản thân trở thành một chuyên gia bất động sản có dày dặn kinh nghiệm. Để làm được điều này thì bạn cần phải tự trau dồi kiến thức cho bản thân, tích cực trả lời các câu hỏi liên quan, tư vấn miễn phí cho người dùng,... Sau đó, có thể tạo ra sự kết nối đến dịch vụ của doanh nghiệp hoặc giới thiệu những sản phẩm mà mình đang có.

4.2 Tạo chatbot tự động cho mục messenger trên Facebook

Cùng với sự phát triển công nghệ vững mạnh hiện nay, trợ lý ảo chatbot đang là ứng dụng được sử dụng rất phổ biến. Hơn nữa, còn được áp dụng rất nhiều trong các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là fanpage của các ngành bất động động. Nếu doanh nghiệp của bạn thường xuyên nhận được những câu hỏi giống nhau về dịch vụ từ phía khách hàng, thì sử dụng chatbot sẽ luôn là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Hơn nữa, chatbot cũng giúp bạn trả lời tự động nhanh chóng cho khách hàng và đảm bảo nội dung chính xác trong từng câu hỏi. Cho dù bạn không có thời gian để theo dõi tin nhắn trên fanpage thường xuyên.

4.3 Thực hiện PR hình ảnh thương hiệu, dịch vụ trên các phương tiện truyền thông

Bên cạnh việc chia sẻ kiến thức hay đăng bán sản phẩm - dịch vụ trên các trang, bạn cũng cần phải chú trọng vào mảng PR cho doanh nghiệp. Để giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất hãy chia sẻ các bài giới thiệu lên các trang báo điện tử, trang báo uy tín. Việc làm này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn khách quan hơn về doanh nghiệp và tăng mức độ nhận biết thương hiệu trên thị trường.

Thực tế, đa số các doanh nghiệp bất động sản đều triển khai bài viết PR lên các trang báo uy tín như 24h, dân trí, Cafebiz, VnExpress,... Nhằm giúp cho hình ảnh thương hiệu được khách hàng nhìn thấy nhiều hơn và thu hút được nhiều người tiêu dùng quan tâm tới các dịch vụ đang có. Hơn nữa, giải pháp này cũng được đánh giá là mang lại tiềm năng lớn hơn rất nhiều so với việc đầu tư chi phí để chạy quảng cáo về ngành bất động sản.

4.4 Luôn sử dụng các đồ họa 3D khi giới thiệu

Để tăng sự chuyên nghiệp và giúp khách hàng có cái nhìn  đa chiều hơn về sản phẩm, việc sử dụng những đồ họa 3D là việc làm vô cùng cần thiết. Giúp tăng tỷ lệ chốt đơn hàng cho các nhà môi giới khi thực hiện theo chiến lược marketing bất động sản. Việc làm này sẽ giúp khách hàng có thể nhìn chi tiết về các công trình, hình dung ra được diện mạo và không gian của sản phẩm mộ các rõ nét, mà không cần phải tới tận nơi.

Việc sử dụng các bản thiết kế hình ảnh 3D cho các ngôi nhà hay công trình kiến trúc đã không còn được phổ biến trong thời gian gần đây. Thay vào đó, các doanh nghiệp thường sử dụng kết hợp giữa hình ảnh thực tế và đồ họa 3D có màu sắc sinh động để khách hàng hình dung rõ hơn. Ngoài ra, cũng tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng, thu hút họ quan tâm tới sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn. Đồng thời, cũng thể hiện rõ được sự chuyên nghiệp kể cả những khâu nhỏ nhất.

4.5 Quay video và đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo trên đa nền tảng

Lựa chọn quay video để triển khai hoạt động cho marketing là một phương pháp khá tốn kém, cần đầu tư nhiều vào thời gian và tiền bạc nhưng lại man tới hiệu quả cực cao. Theo khảo sát, mỗi ngôi nhà được ghi hình bằng video thay vì hình ảnh cũng sẽ nhận được nhiều lượt hỏi thăm từ phía khách hàng hơn. Do đó, hãy mạnh dạn đầu tư vào việc phát triển video cho các mặt hàng bất động sản để thu hút được nhiều khách hàng quan tâm nhất có thể.

Sau khi xây dựng xong video, bạn có thể lựa chọn đăng lên các trang mạng xã hội trực tuyến như Facebook, Youtube, Instagram,... để nhiều người dùng nhìn thấy hơn. Ngoài ra, các video này cũng hỗ trợ cho quy trình triển khai quảng cáo vô cùng hiệu quả. Ngoài việc giúp người dùng dễ nhìn thấy quảng cáo hơn còn giúp họ nắm bắt thông tin được nhanh chóng và chi tiết hơn.

5. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến 5 cách xây dựng chiến lược marketing cho ngành bất động sản hiệu quả nhất mà dichvuthietkewebsite.vn đã tổng hợp được. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp cho bạn đọc có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên môn nếu đang có nhu cầu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Nếu vẫn còn vấn đề cần giải đáp hay có những chia sẻ thú vị hơn hãy để lại bình luận cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

0327900540