Cách xây dựng chiến lược marketing cho ngành thời trang

Có thể thấy, thời trang là một trong những lĩnh vực có sự cạnh tranh gay gắt nhất tại thị trường Việt Nam. Cho nên, việc xây dựng chiến lược marketing cho ngành thời trang cho các thương hiệu rất vô cùng quan trọng và không hề đơn giản. Để có thể thu hút và tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn đòi hỏi doanh nghiệp bạn phải có chiến lược đúng đắn. Dưới đây, dichvuthietkewebsite.vn sẽ chia sẻ cho bạn quy trình triển khai chiến lược marketing cho các shop thời trang tối ưu nhất.

chien-luoc-marketing-cho-nganh-thoi-trang-1

Tăng doanh số bằng chiến lược marketing chất lượng cho ngành thời trang

1. Chiến lược marketing cho ngành thời trang là gì?

Chiến lược marketing cho ngành thời trang chính là tất cả những hoạt động xoay quanh việc quảng bá, truyền thông và xây dựng hình ảnh cho sản phẩm như quần áo, phụ kiện, giày dép. Mục đích chính của hoạt động này là giúp cho doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt về thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng mục tiêu, kết nối họ tới cửa hàng nhiều hơn. Để từ đó, nâng cao tỷ lệ mua hàng và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Nếu xét về lý thuyết thì có vẻ rất đơn giản nhưng trên thực thế chiến lược marketing sẽ cần phải thực hiện nhiều công việc hơn bạn nghĩ. Hơn nữa, sự phát triển của công nghệ cũng khiến cho ngành thời trang thay đổi nhanh chóng. Do đó, ngoài việc đẩy mạnh các phương pháp tiếp thị truyền thống thì bạn cũng cần cần phải có khả năng sáng tạo để có thể tạo được những hoạt động fashion marketing thành công.

chien-luoc-marketing-cho-nganh-thoi-trang-2

Giới thiệu về chiến lược marketing cho ngành thời trang

2. Vì sao chiến lược marketing lại quan trọng với các thương hiệu?

Theo tờ Statista đã thống kê, doanh thu của ngành thời trang trên toàn cầu đã đạt 1,5 nghìn tỷ USD trong năm 2020. Hơn nữa, dự đoán vào năm 2025 con số này sẽ được tăng thêm 1,37 nghìn tỷ USD. Bởi vì mang tới nguồn doanh thu khủng cho nên số lượng người bán hàng trong ngành này cũng ở mức rất cao. Hơn nữa, họ cũng luôn mang đến những mẫu thiết kế quần áo hay phụ kiện đa dạng, nhiều màu sắc.

McKinsey & the Ellen MacArthur Foundation đã đưa ra số liệu: Mỗi năm, ngành công nghiệp thời trang toan toàn ước tính sản xuất hơn 100 đến 150 tỷ các mặt hàng về quần áo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Đây cũng là khó khăn rất lớn để bạn khẳng định vị trí trên thị trường và níu chân khách hàng ở lại lâu hơn.

Chính vì vậy, chiến lược marketing ngành thời trang luôn là yếu tố hàng đầu, được ưu tiên thực hiện hơn cả. Để giúp cho cửa hàng có thể tồn tại được và phát triển trên thị trường, tạo ra những lợi thế cạnh tranh khác biệt.

Nếu bạn xác định đúng định hướng phát triển và các hoạt động tiếp thị sẽ có thể dễ dàng truyền tải được thông điệp của thương hiệu mình tới người dùng, thông qua các mẫu thiết kế sản phẩm. Đồng thời, còn có thể gây ấn tượng và thiết lập xu hướng cho cửa hàng của bạn.

chien-luoc-marketing-cho-nganh-thoi-trang-3

Lợi ích của chiến lược marketing đối với ngành thời trang

3. Cách xây dựng chiến lược marketing cho ngành thời trang hiệu quả

Để mang tới thành công cho chiến lược tiếp thị doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang, bạn cần phải đáp bảo đáp ứng được mọi yếu tố sau:

3.1 Nghiên cứu kỹ thực trạng ngành hàng, người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh

Thực chất đây không phải là mặt hàng quá thiết yếu cho nên mua sắm của khách hàng cũng sẽ được thay đổi liên tục, nhất là trong các dịp lễ, tết hay đi chơi. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu những dòng sản phẩm có thể đáp ứng được thị hiếu của người dùng. Nếu bạn đã có cho mình một tệp khách hàng quen, thân thiết thì hãy tới hỏi học đang có nhu cầu như thế nào về sản phẩm bên trong shop của bạn. 

Đặc biệt, bạn cần phải liệt kê ra toàn bộ các shop cạnh tranh có trong khu vực. Như vậy với có thể giúp bạn hiểu rõ và đưa ra đánh giá về các hoạt động marketing mà họ đang triển khai. Hơn nữa, bạn cũng có thể dễ dàng học hỏi và áp dụng cho shop của mình những ý tưởng hay mà họ đang nắm giữ. Cuối cùng là hiểu rõ từng hạn chế để không phải lặp lại vấn đề cho shop của mình. 

3.2 Lập mục tiêu, thông điệp truyền thông và đối tượng tiềm năng

Trước khi xây dựng kế hoạch marketing cho bất kỳ ngành nghề nào thì bạn cũng cần phải xác định rõ được những mục tiêu cụ thể, liệt kê một cách chi tiết và dễ hiểu. Hơn nữa cũng phải đo lường kết quả của cả các mục tiêu có thể đạt được. Đối với ngành thời trang có mục tiêu có thể là bộ sưu tập mới, sale giảm giá, thanh lý hàng tồn kho, tri ân khách hàng,... Từ đó mới có thể lựa chọn được những thông điệp truyền thông phù hợp và mang tới giá trị thiết thực nhất cho sản phẩm, thương hiệu.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý, có thể bạn đang sở hữu rất nhiều thông điệp có giá trị tốt, thế nhưng chỉ nên chọn một giá trị phù hợp nhất với thời điểm. Để từ đó có thể đồng nhất hình thức quảng bá trên mọi nền tảng. Hơn nữa, nếu bạn cung cấp quá nhiều thông tin cùng lúc sẽ khiến cho khách hàng khó có thể tiếp cận được.

3.3 Xây dựng nội dung sáng tạo, thể hiện rõ sự khác biệt

Việc có tư duy trong sáng tạo nội dung quảng cáo là một yêu cầu khá khó khăn đối với các chủ shop. Hơn nữa, không phải ai cũng có kinh nghiệm để thực hiện marketing. Hãy tưởng tượng, nếu chiến dịch tiếp thị của bạn tạo ra có nội dung không nổi bật sẽ có rất ít người chú ý. Thậm chí nếu trong nội dung quảng cáo có hình ảnh và câu từ phản cảm còn có thể khiến người tiêu dùng đánh giá không tốt về sản phẩm của bạn.

Vậy làm sao để họ nhớ tới bạn? Chúng tôi khuyên bạn hãy:

  • Đa dạng hình thức quảng cáo của mình lên. Có thể sử dụng các dạng deo, hình ảnh, text hoặc infographic tùy ý để thể hiện nội dung.
  • Không phải cứ viết text dài là sẽ hiệu quả. Xây dựng các content ngắn nhưng đánh đúng tâm lý người đọc sẽ luôn mang tới thành công cao hơn.
  • Nếu không có kinh nghiệm, hãy lựa chọn các đơn vị agency có chuyên môn để được hỗ trợ.

3.4 Khai thác tối đa hiệu quả marketing bằng cách phát triển bán hàng trên đa kênh

Hiện nay, thói quen mua sắm của người tiêu dùng đó là thanh toán trực tuyến. Cho nên, việc bạn tách biệt giữa kinh doanh tạo cửa hàng và kinh doanh trên các kênh online là hoàn toàn sai lầm. Việc kết hợp giữa hai kênh này sẽ giúp khách hàng ấn tượng hơn về thương hiệu và sản phẩm, tăng tỷ lệ ra đơn nhanh chóng.

3.5 Biết cách phân bổ hợp lý ngân sách quảng cáo

Nhu cầu sử dụng hàng thời trang trong các dịp lễ, tết, cuối năm ngày càng tăng cao. Thế nhưng, không phải vì mong muốn tiếp cận tới nhiều khách hàng mà bạn sẽ đi tập trung chi phí quảng cáo sản phẩm trong các dịp đặc biệt đó. Người thông minh và có khả năng kinh doanh sẽ phải tự biết cách phân bổ nguồn tài chính của mình sao cho phù hợp nhất. Để có thể duy trì được sự ổn định cho các hoạt động marketing của shop.

Có thể hiểu, việc tập trung vào xây dựng chiến lược marketing tốt, ấn tượng sẽ giúp cho shop thời trang của bạn nhanh chóng thích nghi với từng sự biến động của thị trường. Đồng thời, còn giúp duy trì và phát triển hoạt động cho các hệ thống cửa hàng, đưa thương hiệu đi đúng hướng, Để từ đó nâng cao vị thế doanh nghiệp trên thị trường, tạo sự khác biệt và gia tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ cùng ngành.

chien-luoc-marketing-cho-nganh-thoi-trang

Giải pháp xây dựng chiến lược marketing toàn diện cho ngành thời trang

4. Tổng kết

Cùng với sự phát triển không ngừng của nhiều thương hiệu về thời trang, đã giúp tạo ra xu hướng mới cho thị trường Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Hy vọng, qua nội dung bài viết trên sẽ giúp bạn có một giải pháp toàn diện để xây dựng chiến lược marketing cho ngành thời trang thật ấn tượng. Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình hoàn thiện chiến lược tiếp thị thương hiệu, hãy liên hệ ngay với dichvuthietkewebsite.vn để được giải đáp nhanh chóng.

0327900540