Cập nhật những thuật toán mới nhất của Google để tăng tỷ lệ thành công cho SEOer

Được biết đến là công cụ tìm kiếm phổ biến, Google được đánh giá là có sức ảnh hưởng lớn nhất hiện nay. Việc hiểu về Google và các thông tin đi kèm là điều cần thiết nếu bạn muốn triển khai SEO web hiệu quả và thành công. Đặc biệt, việc thu thập thông tin về các thuật toán của Google có thể giúp các SEOer phát triển trang web của mình, đảm bảo đáp ứng nhu cầu một cách hiệu quả. Để biết thêm thông tin chi tiết về những thuật toán mới nhất của Google, bạn độc vui lòng xem bài viết dưới đây nhé.

thuat-toan-google-ma-dan-seo-nen-biet-1

Tổng hợp các thuật toán Google phổ biến nhất mà mọi người làm SEO nên biết

1. Thuật toán Google là gì?

Trên toàn cầu hiện nay có hàng triệu website khác nhau được hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Do đó, lượng thông tin thu thập được trên internet thực sự rất lớn và khổng lồ. Lúc này các thuật toán của Google được đưa ra để quản lý, xử lý và tính toán tất cả các thông tin này.

Nói một cách đơn giản nhất, thuật toán Google chính là một tập hợp các thuật toán, câu lệnh và quy tắc nghiêm ngặt. Cho phép Google xử lý tất cả dữ liệu của bạn, trong khi vẫn cung cấp các kết quả có liên quan dựa trên dữ liệu truy vấn của bạn. Kết quả trả về sẽ được hiển thị dựa trên thứ tự hiển thị của trang web.

thuat-toan-google-ma-dan-seo-nen-biet-2

Giải mã các thuật toán Google

2. Tại sao bạn nên biết thuật toán Google khi triển khai SEO

Thuật toán của Google không chỉ giúp tìm ra kết quả dựa trên từ khóa người dùng sử dụng mà còn xác định vị trí của một website bất kỳ sau khi xuất hiện trên trang tìm kiếm. Do đó, điều đặc biệt quan trọng đối với các nhà content marketing, SEOer và quản lý trang web là phải có kiến ​​thức chuyên sâu về thuật toán Google. Nếu bạn muốn trang web của mình xếp hạng cao trong bảng đề xuất tìm kiếm để có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn, điều quan trọng là phải đảm bảo bạn thực hiện đúng các thuật toán mà Google đưa ra.

Sự hiểu biết và thường xuyên cập nhật về các thuật toán chính của Google sẽ giúp đặt nền tảng cho các doanh nghiệp trong quá trình thiết kế và lập kế hoạch trang web. Đồng thời cũng giúp phát triển trang web, tạo dựng nội dung một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Hãy không ngừng đổi mới, cải thiện và nâng cao trải nghiệm người dùng để họ đánh giá cao trang web của bạn. Chưa kể, việc làm cho trang web của bạn trở nên thân thiện sẽ được Google đánh giá tích cực hơn. Tuyệt đối không chọn dùng các thủ thuật để qua mặt Google nhằm mục đích tăng xếp hạng.

Vấn đề đưa trang web của bạn lên top liên tục và xuất hiện trên trang đầu tiên mang lại giá trị, lợi ích to lớn cho toàn doanh nghiệp. Qua đó, việc hiểu và cập nhật thuật toán Google là điều cần thiết để bạn đạt được điều này nhanh chóng.

thuat-toan-google-ma-dan-seo-nen-biet

Ứng dụng mà các thuật toán Google mang lại khi triển khai SEO web

3. Tổng hợp những thuật toán chuyên dùng của Google mà những người làm SEO nên biết

Theo nghiên cứu, các thuật toán hiện tại của Google rất đa dạng. Mỗi thuật toán đều sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Do đó, nếu muốn mang tới thành công khi triển khai SEO bắt buộc bạn phải tìm hiểu, nắm bắt đầy đủ các thông tin liên quan này. Dưới đây dichvuthietkewebsite.vn sẽ liệt kê ra các thuật toán quan trọng nhất của Google mà mọi SEO nên biết.

#1. Google Panda

Được phát hành chính thức vào tháng 2 năm 2011, hiện tại thuật toán này vẫn đang được phát triển và cập nhật thường xuyên hàng tháng. Đây là thuật toán chính được công cụ tìm kiếm Google sử dụng làm tiêu chuẩn để xếp hạng vị trí cho các trang web dựa trên chất lượng nội dung. Có thể nói, bây giờ nội dung trên trang là rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng và những thông tin mà khách hàng cập nhật được. Những nội dung được triển khai được xem là đầy đủ đều phải giải quyết nhu cầu thực tế của mỗi cá nhân sau khi truy cập.

Với sự ra đời của Google Panda và các bản cập nhật thường xuyên xếp hạng của các trang web cũng được hiển thị một cách minh bạch, từ thấp đến cao dựa trên chất lượng nội dung, độ mỏng của nội dung và tình trạng spam,...

Việc Google đưa ra đánh giá thấp hoặc xử phạt các trang web có lỗi chất lượng sẽ dựa trên một số yếu tố, bao gồm:

  • Chứa hàng tấn nội dung tự động, rác.
  • Nội dung vi phạm bản quyền, đã được sao chép và chưa được cập nhật mới.
  • Có quá nhiều từ khóa spam trong nội dung trên web.
  • Nếu nội dung quá mỏng, trang đó không đủ tốt.
  • Cung cấp trải nghiệm người dùng kém.

#2. RankBrain

RankBrain được vận hành dựa trên trí tuệ nhân tạo có tên là Machine Learning, và được giới thiệu với người dùng vào tháng 10 năm 2015. Mục tiêu chính của thuật toán RankBrain này đó là cải thiện kết quả phù hợp nhất với các từ khóa được truy vấn dựa trên ý định của người dùng, điều này rất quan trọng đối với những người làm content marketing.

Bộ máy tìm kiếm Google coi thuật toán RankBrain là yếu tố quan trọng thứ ba trong việc đánh giá thứ hạng của một trang web. Những lỗi nghiêm trọng trong nội dung ví dụ như thiếu mức độ liên quan, chất lượng thấp hoặc trải nghiệm người dùng kém,... đều sẽ được thuật toán này đánh giá và xử phạt.

#3. Google Penguin

Google Penguin đã được Google sử dụng chính thức từ tháng 4 năm 2012, tính tới thời điểm hiện tại nó vẫn liên tục được cập nhật và cải tiến. Thuật toán Google Penguin được dùng để trừng phạt nghiêm khắc và trực tiếp các trang web có hồ sơ liên kết spam và thao túng trọng lượng liên kết. Hoặc chủ yếu là nhắm vào số lượng liên kết được trỏ ngược đến web.

Về cơ bản, thuật toán này sẽ giúp Google giải quyết tình trạng các trang web mua backlink từ bên thứ ba, bởi vì chức năng chính của thuật toán Google Penguin là kiểm soát chất lượng liên kết. Ngoài ra, các trang web không tuân theo hướng dẫn của Google Search Console cũng sẽ bị phạt bởi thuật toán Google Penguin.

#4. Google Mobile

Thuật toán Mobile của Google được hiểu là những cập nhật nhằm tăng độ thân thiện với các thiết bị di động. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu hóa tốc độ web và tăng trải nghiệm người dùng. Do đó, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến thuật toán này khi xây dựng mã code và ứng dụng. Một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ là một lợi thế rất lớn ngay từ lúc bắt đầu và giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên Google.

#5. Google Pigeon

Chính thức được sử dụng từ tháng 7 năm 2014, nó còn được gọi là thuật toán Pigeon. Google Pigeon chủ yếu tập trung vào việc phục vụ và cải thiện kết quả tìm kiếm địa phương. Điều này trả về kết quả chính xác và có liên quan dựa trên vị trí của người dùng và các yếu tố địa lý khác.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Pigeon trong việc thiết lập địa chỉ, tên, số điện thoại liên hệ,… nhằm tăng tính nhất quán. Ngoài ra, thuật toán này cũng sẽ giúp tăng lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp địa phương về sự hiện diện trên thị trường.

#6. HummingBird

Nhiệm vụ của thuật toán HummingBird là nhanh chóng trả về kết quả chính xác dựa trên mức độ quan trọng của từ khóa. Hummingbird cũng giúp bạn xử lý tốt hơn các từ khóa đuôi dài dựa trên ý định của người dùng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn các tệp kết quả phù hợp với từng truy vấn của mình, ngay cả khi không phải tất cả các tệp kết quả đều chứa từ khóa mà bạn đang tìm kiếm.

Sau nhiều lần cập nhật, thuật toán Hummingbird có một tính năng mới gọi là tìm kiếm bằng giọng nói. Tìm kiếm bằng giọng nói mang lại tốc độ, sự tiện lợi và khả năng kiểm soát cho mọi đối tượng người dùng.

Nếu bạn muốn thay đổi và cải thiện thứ hạng trang web của mình trên công cụ tìm kiếm Google một cách bền vững nhất có thể, bạn nên chú ý đến việc mở rộng quy trình nghiên cứu từ khóa của mình. Ngoài ra, không chỉ  nên tập trung vào các từ khóa, bạn cũng nên tập trung vào các khái niệm. Cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng các thuật ngữ và từ đồng nghĩa liên quan đến từ khóa, nhằm phát triển nội dung hiệu quả và tối ưu hóa SEO.

#7. Google Pirate

Được giới thiệu vào tháng 10 năm 2014, mục đích của Google Pirate đó là hạ thấp thứ hạng của các trang web thường xuyên bị phàn nàn về việc tải lên nội dung có bản quyền.

Các trang web bị gắn cờ vì vi phạm bản quyền do thao tác thủ công trong Google Search Console chắc chắn sẽ phải chịu các hình phạt theo quy định. Ngoài ra vào nhờ thuật toán Google Pirate sẽ giúp cho việc gửi yêu cầu gỡ xuống theo DMCA trở nên dễ dàng, khi các trang web của bạn bị báo vi phạm bản quyền và sở hữu trí tuệ.

#8. Google Fred

Nhiệm vụ chính của Google Fred đó là sàng lọc ra các trang có chất lượng thấp, những website được phát triển với mục đích thu lợi nhuận từ các quảng cáo hay các liên kết trang web bất thường. Đối với các website sẽ bị thuật toán Google Fred phát hiện và xử lý lỗi bao gồm những lỗi như:

  • Lạm dụng từ ngữ, cửa sổ bật lên liên tục hoặc các hình thức quảng cáo khác.
  • Bài viết trên trang được viết chủ yếu phục vụ cho bot của công cụ tìm kiếm, nhằm tạo ra lưu lượng truy cập với nhiều liên kết quảng cáo.

4. Tổng kết

Trong bài viết này, dichvuthietkewebsite.vn đã cập nhật chi tiết cho bạn đọc các thuật toán Google phổ biến nhất mà mọi người làm SEO nên biết. Đồng thời, chúng tôi cũng đưa ra các thông tin vô cùng hữu ích để bạn có cái nhìn chính xác và đúng đắn nhất về ý nghĩa mà thuật toán Google mang lại. Qua đó giúp bạn phát triển website của mình một cách hiệu quả, đạt thứ hạng cao và bền vững trên công cụ tìm kiếm Google.

0327900540