Dichvuthietkewebsite.vn là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FHM Việt Nam.
Việc nâng tầm phủ sóng thương hiệu và làm cho khách hàng nhớ tới doanh nghiệp của bạn nhiều hơn sẽ là mục tiêu quan trọng, cần thiết mà bạn cần phải thực hiện. Do đó, việc lập ra một bản kế hoạch truyền thông marketing đúng đắn, phù hợp với hướng phát triển của doanh nghiệp sẽ mang lại thành công nhanh chóng. Vậy làm sao để xây dựng kế hoạch truyền thông marketing hiệu quả? Trong bài viết dưới đây dichvuthietkewebsite.vn sẽ giúp bạn là điều này một cách tối ưu nhất.
Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing giải pháp thành công cho doanh nghiệp
Có thể hiểu đây là một bản kế hoạch dài hạn, trong đó sẽ bao gồm các thông tin như đối tượng, mục tiêu, phương hướng án triển, kênh truyền thông, hình thức truyền thông,... Hơn nữa, trong bản kế hoạch này cũng có những phương án chi tiết cho từng thông tin, được triển khai như thế nào, trong giai đoạn nào, thời gian thực hiện bao lâu. Mục tiêu chính của các doanh nghiệp khi lập kế hoạch đó là có các bước hướng dẫn chi tiết để có thể dễ dàng thực hiện bản kế hoạch đã đặt ra.
Do đó, khi lập kế hoạch truyền thông marketing bạn cần phải đảm bảo được những mục tiêu đưa ra có tính khả thi. Ngoài ra, cũng cần có những phương án dự phòng khác nhằm ứng phó lại các vấn đề có thể phát sinh không mong muốn.
Giải đáp về kế hoạch truyền thông marketing
Việc xây dựng ra một bản kế hoạch truyền thông marketing là điều không hề đơn giản. Bởi tính đa dạng mà kế hoạch cần có, hơn nữa trên thị trường hiện nay cũng không có một khuôn mẫu chung nào để doanh nghiệp làm theo. Bạn chỉ có thể dựa vào những người đi trước, sau đó khéo léo biến hóa nó thành của riêng mình.
Tùy thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện kinh tế, năng lực chuyên môn để có thể xây dựng cho doanh nghiệp một bản kế hoạch riêng biệt. Thế nhưng, hầu hết các đơn vị hiện nay vẫn thường áp dụng theo mô hình SMCRFN để tạo ra bản kế hoạch giá trị nhất cho thương hiệu.
SMCRFN là mô hình đối chiếu dựa trên quan hệ tình cảm. Có thể hiểu đây là mô hình mang tính kinh điển, đã được hình thành trong thời gian dài đối với dân PR và các Marketer. Thế nhưng, bạn cần nhớ rõ đây chỉ là bước đệm để thương hiệu của bạn hướng tới thành công.
Dưới đây chúng tôi sẽ phân tích ý nghĩa của SMCRFN, để bạn có thể hiểu rõ hơn về mô hình này:
Lưu ý khi lập kế hoạch truyền thông marketing
Để sở hữu cho doanh nghiệp mình một bản kế hoạch hoàn chỉnh, đi đúng hướng và có tỷ lệ thành công cao, bạn cần nắm rõ được 9 bước xây dựng sau:
Chắc hẳn. mô hình này đã không còn quá xa lạ gì đối với người dùng và các đơn vị kinh doanh. Khi triển khai phân tích mô hình SWOT cho thương hiệu bạn sẽ thấy rõ được các vấn để như điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. Đây cũng là bước vô cùng quan trọng, có thể làm ảnh hưởng trực tiếp tới hướng truyền thông của doanh nghiệp bạn.
Đối tượng mục tiêu sẽ luôn là đích đến của các chiến dịch truyền thông và là mục tiêu để doanh nghiệp đánh giá hiệu quả kinh doanh. Cho nên, trước khi xây dựng bất kỳ bản kế hoạch marketing nào thì bạn cũng cần phải đưa ra cho doanh nghiệp mình một mục tiêu cụ thể. Như vậy mới có thể đảm bảo các quy trình vận hành hay chiến dịch marketing luôn được đi đúng hướng.
Thực chất đây chính là bước xác định khách hàng tiềm năng. Thông qua đó để bộ phận truyền thông có thể chọn ra các thông điệp hay giải pháp marketing tốt nhất. Nhằm truyền tải thông tin, giá trị và lợi ích tới cho nhóm khách hàng này.
Việc nghiên cứu đối tượng khách hàng cần hướng đến sẽ giúp bạn chia nhỏ nhóm người dùng trong từng chiến dịch của mình. Qua đó, giúp bạn dễ dàng tưởng tượng ra chân dung, hành vi, nhu cầu của khách hàng một cách chân thực nhất.
Như đã nói ở trên, thông điệp chính là nội dung chính của mọi chiến dịch. Đây chính là các giá trị, bản chất mà bạn đang muốn truyền tải thành câu nói tới nhóm khách hàng mục tiêu. Qua ra, giúp trả lời được mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng.
Để truyền tải đúng giá trị, bạn cần hiểu rõ nhu cầu hiện tại của họ là gì. Sau đó mới xây dựng được thông điệp chính xác, thôi thúc họ hành động mua hàng nhiều hơn.
Một bản kế hoạch truyền thông thì chắc chắn không thể thiếu được các bước thực hiện bên trong. Chính vì vậy, bạn cần phải nắm được những yếu tố then chốt trong chiến dịch của mình, để từ đó đưa ra một bộ truyền thông hoàn chỉnh nhất cho cả chiến lược.
Mỗi một kênh truyền thông sẽ tương ứng với một loại hình triển khai và một bản kế hoạch cụ thể. Do đó, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ để có thể lựa chọn cho doanh nghiệp mình những kênh truyền thông phù hợp nhất, nhằm mang về hiệu quả marketing tối ưu.
Hiện nay có rất nhiều kênh truyền thông để bạn lựa chọn như các nền tảng xã hội, công cụ tìm kiếm, sàn thương mại điện tử, báo chí, truyền hình,...
Ngân sách luôn là mối quan tâm và lo lắng nhất của các doanh nghiệp khi triển khai marketing. Để hạn chế các sự cố không may xảy ra mỗi doanh nghiệp cần có cho mình 2 đến 3 bản kế hoạch tương ứng. Chưa kể, đối với mỗi bản kế hoạch này bạn cũng cần phải có chi tiết về các khoản ngân sách sẽ phải chi ra.
Với bất kỳ một kế hoạch nào khi được xây dựng cũng cần có thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc rõ ràng. Để dựa vào đó, doanh nghiệp bạn có thể lập các bước thực hiện cụ thể theo đúng mốc thời gian đó. Như vậy, mới giúp bạn không bị hoang mang khi mới bắt đầu thực hiện kế hoạch. Đồng thời, bước này còn có chức năng tiết kiệm thời gian cực kỳ hiệu quả.
Đây là bước cuối cùng mà bạn phải thực hiện khi xây dựng kế hoạch truyền thông marketing. Việc đo lường và báo cáo sẽ giúp bạn nắm được kế hoạch triển khai ban đầu có thực sự hiệu quả hay không. Sau đó sẽ đưa ra các biện pháp phù hợp nhất nếu như kế hoạch không đạt được thành công như mong đợi.
Trên đây là các bước để giúp bạn xây dựng kế hoạch truyền thông marketing một cách chuyên nghiệp nhất dành cho doanh nghiệp của mình. Việc lập kế hoạch chính là kỹ năng đòi hỏi sự kiên trì, miệt mài trong một khoảng thời gian dài. Nếu bạn đưa ra được một bản kế kế hoạch chuẩn xác và phù hợp thì chắc chắn sẽ gặt hái quả ngọt. Nếu cần tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về marketing hãy theo dõi thêm các bài viết khác dichvuthietkewebsite.vn trên nhé.