Dichvuthietkewebsite.vn là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FHM Việt Nam.
“Landing Page khác gì Website?”, đây có lẽ là thắc mắc của không ít người trong quá trình tìm hiểu về Landing Page. Thực tế, nhiều người bị nhầm lẫn giữa Landing Page và Website. Trong bài viết này, dichvuthietkewebsite.vn sẽ giúp bạn tháo gỡ khúc mắc này. Cùng theo dõi bài viết ngay nhé!
Trước khi phân biệt sự khác biệt giữa Landing Page và Website, chúng ta cần phải tìm hiểu đôi nét về Landing Page và Website thực chất là gì.
Muốn hiểu bản chất của một vấn đề bạn cần phải hiểu rõ cái mà mình đang tìm hiểu. Về Landing page, nói một cách dễ hiểu thì nó là trang web đơn được tạo ra nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi trong chiến dịch quảng cáo hoặc Marketing. Mỗi trang đích chỉ nhắm vào mục tiêu và thực hiện 1 chuyển đổi nhất định.
Để kích thích người dùng thực hiện chuyển đổi, bên cạnh nội dung thu hút, hấp dẫn thì Landing Page cũng thường bao gồm các thông tin quà tặng, chương trình khuyến mãi, voucher hoặc sự kiện hấp dẫn.
Ví dụ: Bạn đang muốn mua một căn hộ chung cư. Nhưng bạn đang phân vân không biết mình nên mua ở đâu? Bạn lên mạng search và trên trang tìm kiếm hiện ra hàng loạt thông tin về mở bán căn hộ chung cư. Sau đó bạn ghé vào xem, tìm hiểu thông tin dự án. Cuối cùng sau khi tìm hiểu một số dự án bạn quyết định chọn 1 sản phẩm mình ưng nhất. Trên trang web của căn hộ đó bạn để lại thông tin, số điện thoại, email,… Đây chính là hành động kích thích người dùng chuyển đổi trên trang đích.
Web Design layout sketch drawing Software Media WWW and Graphic Layout Website development project
Website là một trang thông tin nhằm giới thiệu, cập nhật các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Mục tiêu mà các doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các thông tin này nhằm hướng đến thuyết phục khách hàng và bán được nhiều hàng nhất có thể.
Thông thường website được chia thành 4 hình thức chủ yếu, dựa theo đối tượng sử dụng, cụ thể là:
Ngày nay, website trở thành công cụ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.
Về cơ bản, landing page vẫn là một trang web nhưng nó là trang web đơn với một mục đích cụ thể như thu thập thông tin khách hàng hoặc bán hàng,…
Website lại là tập hợp của rất nhiều trang web đơn. Website có thể chứa cả landing page
Bạn có thể dễ dàng hình dung rằng nếu website giống như một cuốn sách thì landingpage giống như một trang sách. Trang sách này có thể nằm trong cuốn sách đó
Nếu Landingpage chỉ là một trang đơn và có duy nhất 1 địa chỉ URL. Thì Website lại bao gồm nhiều trang khác nhau. Mỗi trang lại có một địa chỉ URL riêng.
Như đã nói ở phần trên, Website bao gồm nhiều trang khác nhau nên giao diện của trang web này rất là phức tạp. Trong khi Landing page chỉ có 1 trang nên giao diện và hình thức thể hiện vô cùng đơn giản. Vì vậy nên nó sẽ không có phần menu như một website. Chúng được thiết kế đơn giản nhưng lại không mất đi dấu ấn riêng biệt của chính mình. Đồng thời nút CTA của Landing Page là yếu tố giúp trang tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Landing Page chỉ tập trung vào 1 nội dung nhất định nhằm dẫn dắt và thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Trong khi đó, Website sẽ cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp và thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Vì vậy, website là kênh tạo ra mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Góp phần tạo nên sự tin tưởng và thân thiết với khách hàng tiềm năng. Còn Landing Page có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. Cũng như thu thập thông tin cá nhân nên mang lại hiệu quả. Như trong việc bán sản phẩm cụ thể, ra mắt sản phẩm hoặc hỗ trợ các chiến dịch marketing, quảng cáo của doanh nghiệp.
Landing Page và web đều có điểm mạnh riêng, do đó độ hiệu quả cũng sẽ khác nhau tùy vào từng tiêu chí để so sánh.
Landing page tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
Dù là trang web hay Landing Page đều cố gắng thu hút sự quan tâm của khách hàng.Bên cạnh đó, Landing Page hoạt động hiệu quả tốt hơn hẳn để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bởi Landing Page là trang đích, điểm cuối cùng khách hàng được chuyển đến với các nội dung tập trung, hình ảnh, video hấp dẫn, đầu tư tối ưu hóa nhất để gây chú ý với khách hàng.
Trong khi đó, khi truy cập vào website, khách hàng sẽ phân tâm bởi nhiều nội dung, chủ đề điều hướng, chẳng thể tập trung vào một thông tin nhất định. Điều này sẽ không xảy ra với Landing Page vì nội dung sẽ chỉ tập trung vào chủ đề chi tiết, đảm bảo khách truy cập nhận được đúng thông tin mà họ đang cần.
Landing Page có thông điệp cụ thể, call to action (kêu gọi hành động) mạnh mẽ để thúc đẩy hành vi, quyết định mua hàng, tăng chuyển đổi mạnh mẽ cho công ty.
Trong khi đó, khách hàng có thể lang thang trên nhiều trang, chủ đề khác nhau của website, bị phân tâm và giảm sự thúc đẩy hành động. Cho nên có thể nói, Landing Page là chọn tối ưu nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ những chiến dịch quảng cáo trả tiền.
Chuyển đổi được tính là việc khách hàng thực hiện hành động mục tiêu mà công ty hướng tới như click tư vấn, đem đến thông tin email, số điện thoại, mua hàng trực tuyến,…. Nhờ sự tập trung và call to action mạnh mẽ mà tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page cao hơn so với những hình thức quảng cáo thông thường khác, cao hơn tỉ lệ chuyển đổi trên website.
Như vậy, bài viết trên đã phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn đọc về dichvuthietkewebsite.vn. Nếu có bất kỳ khúc mắc nào thì đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp ngay nhé!
Dịch vụ thiết kế website hiện là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế Website và thiết kế Landing Page chuyên nghiệp, uy tín nhất hiện nay…. Cam kết mang đến cho bạn trang Website, Landing Page chất lượng, tốt nhất, với sự hỗ trợ kỹ thuật 24/7 từ Dịch vụ thiết kế website.
Hotline: 034 8888 186
Địa chỉ: số 2 ngõ 25 phố Thọ Tháp, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website: dichvuthietkewebsite.vn