Sự thay đổi về xu hướng marketing trong năm 2023

Năm 2023, chắc chắn sẽ mang đến nhiều tiềm năng về các xu hướng marketing mới mới cho các doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ trên thị trường, yêu cầu các doanh nghiệp cần phải thực hiện thay đổi để có thể dễ dàng đáp ứng đúng mọi nhu cầu của các đối tượng người dùng. Từ đó, mang tới hiệu quả nhanh chóng cho các chiến lược marketing của thương hiệu mình. Dưới đây, dichvuthietkewebsite.vn sẽ đưa ra các xu hướng marketing được dự đoán là bùng nổ nhất trong năm 2023.

3-xu-huong-marketing-nam-2023
Xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023

1. Xu hướng marketing là gì?

Có thể hiểu, xu hướng marketing đó chính là sự thay đổi nhanh chóng về hành vi mua hàng của người tiêu dùng trên thị trường. Khiến cho các doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi các hoạt động kinh doanh của mình để đáp ứng mọi nhu cầu mà người dùng đưa ra. Từ đó mới có thể giúp doanh nghiệp duy trì các hoạt động kinh doanh ổn định, không bị bỏ rơi so với các đối thủ đang kinh doanh cùng một mặt hàng.

Đồng thời, xu hướng marketing cũng chính là báo hiệu của sự phát triển hay lụi tàn của một ngành nghề kinh doanh bất kỳ. Qua đó giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng thay đổi hướng kinh doanh của mình, tránh được các nguy cơ phá sản nhanh chóng. Tạo ra các thị trường ngách nổi bật giúp khách hàng có thể ghi nhớ thương hiệu được lâu hơn.

3-xu-huong-marketing-nam-2023-1

Tìm hiểu chung về xu hướng marketing

2. Tổng quan xu hướng marketing toàn cầu

Hầu hết, mọi sự việc đều sẽ có những thay đổi rất chậm nếu xét trên quy mô toàn cầu. Những vấn đề mà các nhà kinh doanh hay người dùng vẫn phải đối mặt kể từ khi đại dịch bị đẩy lùi vẫn chưa được biến mất.

  • Giá nhà đất tại các đô thị cũng ngày càng tăng cao hơn so với trước đây rất nhiều.
  • Sự biến đổi về khí hậu vẫn luôn là nỗi ám ảnh và thường trực trong suốt cuộc sống hàng ngày của người dân.
  • Thực trạng dư thừa về lao động ngày càng tăng cao, hơn nữa mức chi trả tiền lương tại các doanh nghiệp cũng vẫn còn rất thấp.
  • Cụm từ “Lạm Phát” vẫn luôn là tượng đài tồn tại song song với sự triển khai kinh doanh trên toàn cầu.
  • Thêm vào đó là niềm tin của người dân vào các tổ chức chính thức hay văn hóa tiêu cùng cũng đang dần giảm mạnh.

Đó chính là lý do vì sao các doanh nghiệp cần phải thường xuyên cập nhật cho thương hiệu của mình những xu hướng marketing mới nhất. Nhằm mục đích vực dậy sự phát triển hùng mạnh cho thương hiệu và đưa mọi thứ được thực hiện theo hướng tích cực hơn.

3-xu-huong-marketing-nam-2023-2

Sự thay đổi về xu hướng marketing trên toàn cầu

3. Các thương hiệu cần quan tâm tới điều gì khi kinh doanh?

Ngoài việc cập nhật các xu hướng mới, thì doanh nghiệp cũng phải quan tâm đến một số yếu tố sau:

3.1 Luôn chủ động lắng nghe

Việc lắng nghe sẽ không bao giờ là thừa nhất là khi bạn đang triển khai kinh doanh. Bên cạnh việc lắng nghe nhu cầu, mong muốn hay các tiêu chí mua hàng của người dùng thì bạn cũng cần phải lắng nghe sự hồi đáp của thị trường.

Không phải cứ có tiền là sẽ mang tới thành công khi kinh doanh. Bạn cần phải hiểu rõ được giá trị cốt lõi của sản phẩm, sự ưa chuộng của ngành trên thị trường hay các đối tượng người dùng mục tiêu. Như vậy mới có thể đưa ra được những chiến lược kinh doanh đúng đắn. Tăng tỷ lệ bán hàng và doanh thu cho doanh nghiệp mình.

3.2 Triển khai cụ thể chiến lược “Just link me” trong marketing

Hiểu cụ thể thì đây chính là chiến lược giúp tạo ra các điểm nổi bật cho thương hiệu của mình. Thay vì chạy đua theo sự phát triển của các thương hiệu lớn mà không có đủ ngân sách thì việc tập trung vào các thị trường ngách hay tạo ra sự khác biệt cho ngành hàng sẽ mang tới nhiều thành công hơn cho bạn.

Một trong những ưu điểm nổi bật sau khi thực hiện chiến dịch này đó là để lại ấn tượng sâu đậm với khách hàng và khiến họ nhớ tới thương hiệu lâu hơn. Đối với những ngành hàng có quá nhiều sự cạnh tranh, nếu không có tiềm năng đề ngân sách lớn thì giải pháp cốt lõi để kinh doanh hiệu quả đó chính là các yếu tố đặc biệt.

3.3 Đẩy mạnh IRL trực tuyến trong kinh doanh

IRL nghĩa tiếng Việt chính là tập chung vào cuộc sống thực. Ý nghĩa chính là ở trong câu chữ. Dù bạn kinh doanh bất kì một mặt hàng nào thì bạn cũng cần phải phân tích rõ được sự yêu thích của ngành hàng đó trên thị trường. Hãy đảm bảo rằng các thông tin mà bạn chuẩn bị cung cấp đều là thông tin thật, có giá trị với người dùng hơn nữa còn được kiểm chứng đầy đủ.

Bởi xu hướng mua hàng của người dùng hiện nay không còn lựa chọn quá nhiều tới độ nổi tiếng của thương hiệu mà họ sẽ quan tâm tới những giá trị nhận lại khi quyết định bỏ ra một số tiền để mua đó. Cho nên, tất cả nội dung quảng cáo, bán hàng của liên quan đến sản phẩm - dịch vụ của bạn đều phải là thông tin thật, tuyệt đối không được đưa ra các thông tin sai lệch.

4. Các xu hướng marketing bùng nổ nhất trong năm 2023

Để bạn có cái nhìn tốt hơn về doanh nghiệp và lựa chọn ra được hình thức kinh doanh mới phù hợp nhất với ngành hàng của mình. Hãy cùng dichvuthietke.vn tìm hiểu ngay những xu hướng marketing mới nhất hiện nay nhé.

4.1 Xây dựng các video dạng nội dung ngắn - Short Form Video

Cùng với sự lên ngôi của các nền tảng xã hội như TikTok, Facebook,... đẽ kéo theo hàng loạt xu hướng trải nghiệm mới tới cho người. Có thể dễ dàng nhận thấy, các dạng video ngắn hiện đang là công cụ truyền thông rất được ưa chuộng và quan tâm. 

Thông qua các nội dung video ngắn với thông điệp ngắn gọn và nội dung bắt mắt sẽ dễ dàng tăng sự chú ý của người dùng và mang tới hiệu quả kinh doanh nhanh chóng hơn. Các doanh nghiệp sẽ được thỏa sức sáng tạo, xây dựng các nội dung ấn tượng nhằm truyền tải thông điệp cần gửi gắm cho khách hàng được nhanh chóng hơn.

Theo nghiên cứu, chỉ với 3 giây đầu tiên trong video là người dùng đã có thể đưa ra quyết định xem có cần xem tiếp hay không. Do đó, bạn cần phải tập trung truyền đại những thông tin có giá trị nhất tới cho người dùng.

4.2 Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng - Influencer marketing

Hiện nay,  Influencer marketing là một trong những hướng triển khai rất được chào đón chắc chắn sẽ không có dấu hiệu sẽ bị hạ nhiệt trong tương lai. Từ tài liệu của HubSpot cho thấy, có đến hơn 17% marketer dự định sẽ đầu tư triển khai Influencer marketing cho ngành hàng của mình. Đặc biệt, phải có tới 89% sau khi sử dụng sẽ có ý định tiếp tục duy trì hình thức marketing này.
Qua các con số, có thể thấy được đây chính là tiềm phát triển kinh doanh cực kỳ hiệu lớn mạnh và mang tới nhiều thành công cho các doanh nghiệp trong năm 2023.

4.3 Nội dung triển khai phải do người dùng tạo ra - User Generated Content (UGC)

Chính là các doanh nghiệp phải biết cách tận dụng được nội dung, đánh giá của chính khách hàng để có thể tạo ra các giá trị nổi bật tới cho thương hiệu. Nói đơn giản, UGC chính ra một giải pháp marketing thông qua hình thức truyền miệng. Thế nhưng, lại có khả năng giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu nhanh chóng và có cơ hội mở rộng thị trường hơn nữa trên mọi nền tảng.

Tiếp tục đẩy mạnh UGC trong tương lai thông qua các ý tưởng sáng tạo sẽ giúp bạn gắn kết được thương hiệu với khách hàng một cách bền chặt nhất. Do đó, điều bạn cần làm lúc này là xây dựng các chiến lược nội dung phù hợp và khéo léo nhất để tăng sự thích thú, ấn tượng với người dùng.

5. Tổng kết

Có thể thấy các xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023 không phải quá mới lạ. Thế nhưng chúng lại có sức hút cực lớn tới cho người tiêu dùng và có thể mang tới thành công cho nhiều thương hiệu trong thời điểm hiện tại. Vì vậy, điều bạn cần làm là thay đổi doanh nghiệp mình sao cho phù hợp nhất với nhu cầu, đảm bảo phục vụ tốt về đời sống, suy nghĩ hay phong cách mua hàng của người tiêu dùng. Để từ đó mang tới nhiều giá trị lợi ích nhất cho họ và tăng doanh thu nhanh chóng cho bản thân doanh nghiệp.

0327900540