Dichvuthietkewebsite.vn là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FHM Việt Nam.
Việc tạo một website bán hàng chất lượng, chuyên nghiệp và theo đúng chuẩn SEO sẽ không chỉ giúp cho bạn dễ dàng nâng cao doanh số mà còn đem lại uy tín hơn cho thương hiệu. Vậy làm sao để có thể thiết kế website bán hàng thời trang hiệu quả là điều mà rất nhiều chủ shop đang thắc mắc. Trong bài viết dưới đây, dichvuthietkewebsite.vn sẽ đưa ra quy trình và giải pháp xây dựng website tối ưu nhất cho bạn đọc.
Thiết kế website bán hàng thời trang chuẩn SEO
Để bạn thấy được sự cần thiết khi tiến hành xây dựng website bán hàng, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những lợi ích nổi bật mà trang mạng này mang lại.
Cùng với sự phát triển của công nghệ và internet, hiện nay xu hướng mua sắm của người dùng đó là tìm kiếm sản phẩm trên các website hoặc các trang thương mại điện tử. Cho nên, nếu bạn muốn tên tuổi của thương hiệu của mình được nhiều khách hàng biết đến hơn. Sau đó, biến họ trở thành các khách hàng thân thiết, thường xuyên tham khảo các mẫu sản phẩm mới của bạn thì việc thiết kế web thời trang là hoàn toàn đúng đắn.
Đặc biệt, việc tạo ra các trang web bán hàng cũng có thể giúp khách hàng truy cập vào 24/24 mà không bị giới hạn thời gian giống như khi đến trực tiếp cửa hàng. Hơn nữa, cũng không bị giới hạn về khu vực địa lý, dù địa chỉ của bạn ở bất kỳ đâu thì họ cũng vẫn đặt mua sản phẩm dễ dàng.
Bên trong website ngoài việc cung cấp hình ảnh, video bạn cũng có thể đăng kèm rất nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm như màu sắc, kiểu dáng, chất liệu vải, giá thành, size,...
Nhờ vậy cũng sẽ giúp cho các khách hàng và đối tác của bạn dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm hơn. Thôi thúc họ đưa ra các quyết định mua hàng hay hợp tác nhanh chóng mà không cần phải tới trực tiếp.
Hiểu đơn giản rằng website chính là bộ mặt thương hiệu của bạn trên internet, giúp giao tiếp với khách hàng và các đối tác nhanh chóng hơn. Thông thường, tâm lý của người tiêu dùng cũng là sẽ tin tưởng vào các thông tin được đăng tải trên web hơn, thay vì tìm hiểu trên những trang mạng xã hội.
Chính vì vậy, thiết kế website thời trang chuyên nghiệp, chất lượng và được tối ưu đúng chuẩn SEO sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng hình ảnh, tạo ấn tượng tốt về sản phẩm và thương hiệu trong lòng khách hàng. Đồng thời, nếu có mong muốn chạy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm thì cũng mang lại hiệu quả tốt hơn và tiếp cận được tới nhiều người mua hàng tiềm năng hơn.
Mảng kinh doanh hàng thời trang được đánh giá là có tính cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn chỉ biết tập trung đầu tư cho cửa hàng mà quên đi các điểm mạnh của internet thì sẽ rất dễ bị các đối thủ bỏ xa.
Chỉ cần website của bạn nằm trong trang đầu của các công cụ tìm kiếm thì sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng hơn. Khi đã có được chỗ đứng trên thị trường và nhiều người biết tới website của bạn thì việc tạo ra đơn hàng đã không còn là vấn đề mà bạn phải để ý nhiều. Từ đó, mang tới cho bạn nguồn lợi nhuận lớn mà không cần phải đầu tư quá nhiều chi phí giống như mở cửa hàng trực tiếp.
Như đã nói ở trên, việc thiết kế website bán hàng thời trang giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí từ thuê mặt bằng, duy trì hoạt động các cửa hàng, nhân viên, cho đến các cơ sở vật chất,...
Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền ban đầu để phát triển trang web của mình thật chất lượng, sau đó không cần phải đầu tư thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Đặc biệt, nếu bạn triển khai SEO tốt, giúp đưa website hiển thị trong Top đầu trên các công cụ tìm kiếm thì còn tiết kiệm được cả chi phí quảng cáo và các chiến dịch marketing truyền thống.
Tại sao cần phải đầu tư rhiết kế website bán hàng thời trang
Xây dựng website chính là giải pháp tốt nhất để bạn bán hàng và kinh doanh. Cho nên, cần phải có đủ các tính năng cần thiết để giúp cho khách hàng dễ dàng tìm hiểu và đặt mua sản phẩm của thương hiệu bạn.
Điểm quan trọng để có thể giữ được khách hàng ở lại với trang web hay không đó chính là giao diện trang chủ. Chỉ với vài giây đầu tiên là khách hàng đã có thể đưa ra quyết định nên thoát trang hay tiếp tục tìm hiểu thông tin.
Chính vì vậy, việc xây dựng giao diện trang chủ website độc đáo, sáng tạo, nêu bật phong cách thương hiệu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đây cũng là nơi mà khách hàng tìm hiểu nhiều nhất, sau đó sẽ đưa ra những kết luận tổng quát về sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Trong mục này bạn cần phải đưa ra thật nhiều thông tin để khách hàng được rõ hơn về doanh nghiệp của bạn. Thông thường, các cửa hàng thời trang hay shop quần áo đều sẽ cung cấp nội dung liên quan đến lịch sử ra đời, sứ mệnh, mục tiêu, sản phẩm đang bán, chính sách,....
Đây chính là linh hồn của trang web, hãy tập trung đầu tư vào giao diện và hình ảnh cho từng sản phẩm. Tùy vào sở thích của bạn có thể tự sắp xếp, chỉnh sửa phần bố cục và nội dung sao cho phù hợp nhất.
Khi triển khai viết mô tả cho phẩm sẽ giúp bạn thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao thứ hạng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm và tạo ra nhiều cơ hội để đưa thương hiệu tới nhiều người mua hàng tiềm năng hơn. Đồng thời, việc đưa ra các thông tin chi tiết và đúng với chất lượng sản phẩm cũng là một hình thức marketing để giúp khách hàng quay trở lại với website của bạn thường xuyên hơn.
Phần mô tả sản phẩm không cần phải có nội dung quá dài nhưng vẫn phải đảm bảo đưa ra được những thông tin mà khách hàng cần. Chẳng hạn như: mô tả chung, chất liệu, màu sắc, kích cỡ, các ưu đãi - khuyến mại,...
Hơn nữa, tất cả người tiêu dùng đều sẽ quan tâm tới phần giá cả đầu tiên khi mua hàng. Vậy nên, bạn cần phải công khai giá thành sản phẩm, các khuyến mãi đi kèm hoặc chiết khấu giảm giá. Để khách hàng cảm thấy tin tưởng và thoải mái hơn khi đặt mua sản phẩm.
Đây là tính năng rất phù hợp với những trang web lớn, có đa dạng sản phẩm thời trang. Việc tạo ra Lookbook sẽ giúp bạn khuyến khích khách hàng cho nhiều sản phẩm vào trong giỏ hàng hơn.
Hãy đảm bảo kết hợp tất cả các sản phẩm có trong shop của bản sao cho ấn tượng và phù hợp nhất, thay vì chỉ đăng tải ảnh của một sản phẩm duy nhất. Để khách hàng có thể dễ dàng phối đồ và tự tạo ra các phong cách riêng biệt cho bản thân. Hơn nữa, còn lôi kéo họ ưng ý thêm nhiều món đồ và phụ kiện mà shop bạn đang đăng bán.
Đối với các website bán hàng thời trang với số lượng lớn thì việc xây dựng thêm tính năng tìm kiếm là điều bắt buộc phải có. Ngoài việc giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm đang cần còn tạo ra uy tín cho thương hiệu và khiến họ tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn hơn.
Chỉ cần khách hàng nhập vào từ khóa như áo khoác, váy, áo phông, mũ,... thì ngay lập tức trang web của bạn sẽ hiển thị ra những sản phẩm liên quan.
Tính năng cần có giúp website bán hàng thời trang trở nên nổi bật
Hầu hết các website hiện nay không chỉ riêng ngành thời trang mà tất cả những ngành khác đều sẽ được tích hợp thêm tính năng thanh toán trực tuyến. Hình thức này có thể giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khi muốn trả tiền cho các sản phẩm đã mua. Bạn cũng có thể liên kết nhiều hình thức thanh toán khác nhau như thẻ ATM, thẻ tín dụng, ví điện tử, Momo, thanh toán tiền mặt,...
Bên cạnh đó, việc tạo ra tính năng này cũng giúp tăng tỷ lệ giao hàng thành công và đen về nguồn doanh thu bán hàng ổn định mà không cần phải lo lắng đơn hàng bị hoàn lại.
Nếu bạn có kinh doanh thêm cả những hệ thống cửa hàng trực tiếp thì việc tạo ra trang liên hệ là điều vô cùng cần thiết. Trong khu vực này bạn sẽ có thể cung cấp tất cả các thông tin về hệ thống cửa hàng, địa chỉ, hotline hỗ trợ, email,...
Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp thêm hệ thống sơ đồ Google Maps để khi khách hàng có nhu cầu tới trực tiếp cửa hàng thì cũng có thể tìm kiếm dễ dàng hơn.
Do tìm hiểu hay đặt hàng trên website, người tiêu dùng sẽ không được nhìn thấy tận mắt hay sờ trực tiếp vào sản phẩm để kiểm tra chất lượng. Cho nên, họ sẽ có thêm rất nhiều thắc mắc và vấn đề cần được giải đáp. Cổng hỗ trợ trực tuyến là giải pháp giúp bạn tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng bằng cách nhanh chóng đưa ra những giải đáp mà họ đang băn khoăn.
>> Xem thêm: Bí quyết thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
Để tạo được ấn tượng trong mắt khách hàng và đưa ra những điểm độc đáo, sáng tạo trong từng sản phẩm, khiến thương hiệu bạn luôn được nổi bật hơn các đối thủ cùng ngành thì bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau:
Vì không thể xem hay sờ trực tiếp vào sản phẩm cho nên các hình ảnh hay video mà bạn đăng tải lên để mô tả cho sản phẩm chính là cầu nối duy nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định của người mua hàng.
Cho nên, trước khi đăng tải ảnh sản phẩm lên website bạn có thể lựa chọn chụp mẫu hoặc lên ý tưởng cho phần nền của ảnh. Đặc biệt cần phải chú trọng tới kích thước hay độ phân giải của từng ảnh để đảm bảo cho chất lượng được đồng đều.
Ngoài việc xây dựng giao diện website trông thật hấp dẫn thì màu sắc chủ đạo cũng là điều mà bạn cần quan tâm. Không chỉ tạo ra được sự khác biệt so với các đối thủ mà còn đem đến sự chuyên nghiệp cho thương hiệu.
Bên trong trang web bán hàng thời trang sẽ không chỉ nơi cung cấp sản phẩm mà còn nơi để bạn thể hiện cá tính và phong cách riêng cho doanh nghiệp của mình. Mỗi màu sắc chủ đạo mà bạn lựa chọn sẽ có tác động trực tiếp đến tâm lý của khách hàng.
Vì là trang web bán hàng thời trang nên sẽ có rất nhiều thông tin, hình ảnh hay tiện ích đi kèm. Cho nên, bạn cần phải tối ưu được giao diện web của mình trên mọi thiết bị để không phải bỏ lỡ bất kỳ người mua hàng tiền năng nào.
Thông qua việc cài đặt responsive trên website cũng giúp cho khách hàng dù truy cập từ bất cứ thiết bị nào (PC, mobile, máy tính bảng) thì cũng đều có những trải nghiệm tuyệt vời.
Tăng doanh thu bán hàng bằng những webiste thời trang chuyên nghiệp
dichvuthietkewebsite.vn luôn là đơn vị uy tín và được các khách hàng đánh giá cao về chất lượng, trình độ chuyên môn khi có nhu cầu thiết kế website bán hàng thời trang.
Với những chia sẻ trên của chúng tôi, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu ra được tầm quan trọng của một website khi muốn kinh doanh, bán hàng thời trang online. Nếu vẫn còn thắc mắc cần hỗ trợ hay có nhu cầu thiết kế website bán hàng thời trang chất lượng với mức giá phải chăng, hãy liên hệ ngay với dichvuthietkewebsite.vn để được tư vấn nhanh chóng.