Dichvuthietkewebsite.vn là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FHM Việt Nam.
Có thể dễ dàng nhận thấy, các doanh nghiệp nhỏ thường có tiềm lực kinh tế và khả năng cạnh tranh về ngành hàng kém hơn rất nhiều so với các thương hiệu lớn có nền tảng kinh doanh lâu năm. Thế nhưng, để tạo ra doanh thu cao và duy trì kinh doanh ổn định cho các đơn vị này không khó. Để đạt được điều này yêu cầu các doanh nghiệp cần phải tự xây dựng được cho mình những chiến lược marketing đúng đắn. Trong bài viết này, dichvuthietkewebsite.vn sẽ bật mí cho bạn 3 Tips phát triển mang tới thành công nhanh chóng.
Giải pháp mang tới thành công trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp nhỏ
Chiến lược marketing chính là một bản kế hoạch phát triển chi tiết để cho bạn và toàn thể nhân viên trong công ty cùng trao đổi, thống nhất các hướng đi đúng đắn cho thương hiệu. Đồng thời, để liệt kê ra các cách nhằm mang tới hiệu quả nhanh chóng nhất cho những mục tiêu đã đặt ra.
Về cơ bản, bất kỳ một chiến lược marketing nào cũng cần phải có đủ các yếu tố như:
Giải đáp sức hút của chiến lược marketing đối với các doanh nghiệp nhỏ
Nội dung sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn hiểu rõ những giải pháp triển khai mang tới kết quả tốt nhất cho các chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp.
Theo Forbes đã chỉ ra rằng, phải có đến 3,8 triệu lượt tìm kiếm trên Google trong mỗi phút. Do đó, để tạo ra doanh số bán hàng ấn tượng bạn cần phải xác định rõ các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp của mình. Từ đó, giúp tăng sự hiện diện trực tuyến cho thương hiệu trên các nền tảng xã hội.
Để làm được điều này, bạn cần phải đồng bộ mọi tiêu chí nhằm phát triển và hoàn thiện thương hiệu nhanh chóng.
Đầu tiên bạn cần phải trả lời được những câu hỏi dành cho thương hiệu của mình như:
Từ những câu trả lời, bạn sẽ có được cho mình một bản kế hoạch để tương tác hiệu quả với người mua khi triển khai bán hàng. Biến các trải nghiệm mua sắm trở nên thú vị và tích cực hơn.
Để có thể tạp dụng được uy tín và lòng tin với khách hàng về thương hiệu, một số chuyên gia marketing đã triển khai áp dụng quy tắc 80:20 cho mọi chiến dịch của mình. Theo đó, 80% nội cung cung cấp cho khách hàng đều sẽ là thông báo, kiến thức giáo dịch hay giải pháp kết nối với người xem. Còn lại 20% mới đi tập trung vào giới thiệu doanh nghiệp và ngành hàng của bạn.
Tanya Hall - Giám đốc điều hành của Greenleaf Book Group cho biết, quy tắc tiêu chuẩn 80/20 không sai, hơn nữa còn phù hợp với một số thương hiệu. Thế nhưng, bạn cần phải chú ý tới cụm từ một số nhé. Bởi với những đối tượng người dùng mục tiêu khác nhau sẽ phải có những chiến lược tổng thể khác biệt.
Để có thể đánh giá phương pháp truyền thông đang dùng có thực sự hiệu quả. Các chủ doanh nghiệp cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc về thương hiệu được đặt ra trong chiến lược Marketing.
Không có một phương pháp tiếp cận cụ thể dành cho các chiến lược Digital Marketing. Cho nên, bạn cần phải liên tục thử nghiệm, phân tích để lựa chọn hướng đi đúng đắn nhất.
Việc tạo ra danh sách email để khảo sát người tiêu dùng là một trong những chiến lược Direct Marketing hiệu quả nhất. Không giống với cá hình thức quảng cáo hay truyền thông xã hội khác. Danh sách này thường sẽ lưu trữ đầy đủ thông tin của khách hàng. Từ đó, cho phép bạn tạo dựng mối quan hệ thân thiết với họ theo thời gian.
Hơn nữa, việc gửi thư theo bảng danh sách cũng mang lại lợi tức đầu tư cao hơn cho doanh nghiệp. Theo Campaign Monitor đã báo cáo rằng, cứ mỗi 1 USD chi tiêu, sau khi Email Marketing có thể tạo ra 44 USD ROI.
Triển khai tối ưu hóa trang web trên các công cụ tìm kiếm chính là giải pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả. Nếu bạn có kinh nghiệm về SEO sẽ giúp tăng truy cập từ người dùng thật tới cho trang web của mình. Đặc biệt, còn có thể cải thiện được vị trí hiển thị thông tin trang web trên các công cụ như Google, Bing hay Yahoo.
Đều quan trọng nhất khi triển khai SEO đó là việc chèn từ khóa một cách khoa học có liên quan tới sản phẩm - dịch vụ đang kinh doanh. Thêm vào đó, tối ưu cho URL và hình ảnh cũng sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng.
Theo HubSpot đã ước tính rằng, có tới 3,2 tỷ người dùng hoạt động mỗi giờ trên các nền tảng xã hội. Do đó, đừng để thương hiệu quả mình bị lạc lõng, hãy đưa ra những chiến dịch Marketing tối ưu nhất để hình ảnh doanh nghiệp sẽ luôn được người dùng bàn tán liên tục.
Có thể nói, phương tiện truyền thông trên các nền tảng xã hội là một công cụ marketing miễn phí rất tuyệt vời. Giúp thương hiệu bạn nhanh chóng kết nối với khách hàng một cách dễ dàng.
So với giải pháp gửi thư thì truyền thông trên mạng xã hội sẽ không thể chuyển thành bán hàng ngay lập tức, mà còn cần phải cho người dùng có thêm thời gian làm quen. Thế nhưng, đây cũng là chiến thuật vô cùng hiệu quả giúp bạn đẩy nhanh traffic cho website. Từ đó, nâng cao nhận thức chung của người dùng về doanh nghiệp.
Đây hoàn toàn là giải pháp nhanh chóng, giúp bạn đưa thương hiệu của mình được hiện diện nhanh chóng trên các nền tảng trực tuyến. Đặc biệt, khi đẩy mạnh quảng cáo trên các trang mạng xã hội sẽ còn giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ ROI hiệu quả mà không cần đầu tư quá nhiều ngân sách.
Triển khai quảng cáo giống như một giải pháp đầu tư dài hạn cho doanh nghiệp. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ về ngân sách sẽ cho ra. Nhằm đảm bảo duy trì sự ổn định về tài chính và vẫn tăng sự hiện diện liên tục cho thương hiệu.
Ngoài ra, việc đầu tư quảng cáo trả tiền cũng tăng nhanh lượng truy cập người dùng cho trang web của bạn. Bên cạnh đó còn thu hút thêm thật nhiều khách hàng tiềm năng tương tác, quan tâm tới sản phẩm - dịch vụ. Mang tới tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt nhất cho doanh nghiệp.
Việc lựa chọn sản xuất các nội dung nói chi tiết về doanh nghiệp cũng là cách để bạn tạo dựng niềm tin với khách hàng. Bởi việc tập trung vào các cách thức bán sản phẩm - dịch vụ thôi là chưa đủ. Khách hàng còn cần phải hiểu rõ được thông tin về doanh nghiệp hay những giá trị mà ngành hàng sẽ mang lại.
Tùy thuộc vào nội dung bạn mong muốn truyền tải tới người dùng để cân nhắc xây dựng theo kiểu bài viết, hình ảnh hay video. Nếu không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham bảo những tình huống mà đối thủ cùng ngành đã làm. Sau đó, tạo ra một câu chuyện dành riêng cho thương hiệu của mình.
Do bị hạn chế về tài nguyên, kỹ năng hay thời gian thực hiện mà bạn cần phải xây dựng được các tùy chọn phù hợp nhất với hướng phát triển của thương hiệu.
Với một số nền tảng xã hội như Facebook luôn cho phép người dùng chủ động lên lịch bài đăng cho cả tháng. Dựa vào cách này sẽ giúp bạn duy trì sự hiện diện trực tuyến hiệu quả, gia tăng độ phủ sóng cho thương hiệu và tiết kiệm thời gian vận hành. Từ đó, có thể tập trung vào các công việc khác có liên quan tới những hoạt động kinh doanh quan trọng hơn.
Hãy biết sắp xếp và quản lý nội dung sau khi đăng tải một cách hiệu quả như vậy bạn mới có thể nhanh chóng xử lý các sự cố phát sinh nếu xảy ra. Đồng thời còn đưa ra những câu trả lời về nhận xét, chia sẻ hay cac ý kiến đánh giá tới sản phẩm của người dùng ngay lập tức. Hiện nay một giải pháp hữu hiệu nhất cho người dùng mà Google mới triển khai đó là sử dụng chatbot. Nhằm hỗ trợ bạn trả lời mọi tin nhắn, bình luận của người dùng gần như ngay lập tức và mọi lúc mọi nơi.
Việc nhanh chóng trả lời các câu hỏi hay phải hồi về nhận xét sẽ giúp người dùng tín nhiệm thương hiệu của bạn hơn. Đồng thời, cũng nên tích hợp một số chức năng có trên website như mục đánh giá của người dùng, bình luận dưới từng bài viết,... Hãy hiển thị công khai các nội dung này để có thêm thông tin cho những người sau đó nếu có thắc mắc tương tự trong tương lai.
>> Xem thêm: Tạo lợi thế cạnh tranh với Chat GPT bằng cách thử nghiệm chatbot của Google
Việc cập nhật các nội dung, thông tin hàng ngày cho website sẽ gây ra tốn kém rất nhiều thời gian, ngay cả với những chuyên gia marketing kỳ cựu cũng sẽ cảm thấy khó khăn. Cho nên, để có thể dễ dàng tăng sự hiện diện trực tuyến bạn cần phải triển khai nhúng nguồn cấp dữ liệu từ các mạng xã hội trên trên trang web của mình.
Đây có thể xem là một giải pháp giúp website của bạn luôn có những thông tin mới, nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Nếu thời gian xem của website tăng lên cũng sẽ kéo theo sự phát triển về số lượt theo dõi của doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội. Thêm vào đó tỷ lệ bán hàng hay lợi nhuận cũng theo đó mà tăng cao.
Hãy tự biết cách đánh giá hiệu quả hoạt động trên trang web của bạn theo hàng tháng hoặc hàng quý. Để giúp bạn dễ dàng xác định đâu sẽ là sản phẩm, bài viết, video đang có hoạt động tốt nhất. Từ những số liệu thu thập, có thể giúp bạn tự đưa ra các nhận xét xem website của bạn sở hữu lượng thời gian truy cập từ người dùng ít hay nhiều hơn tháng trước. Thêm vào đó là những lý do tại sao sản phẩm - dịch vụ lại bị bỏ rơi trong giả hàng của người mua.
Bạn cần hiểu rõ các mục tiêu quan trọng khi xây dựng hiện diện trực tuyến đó là để tạo niềm tin và uy tín về thương hiệu với người dùng. Để đạt được hiệu quả bạn cần phải kiên trì, bỏ ra thời gian dài thực hiện và nhất quán trong từng bước triển khai.
Hiện nay, không có giải pháp tiêu chuẩn nào để bạn đạt thành công cho mọi chiến dịch marketing. Thế nhưng, thông qua ý kiến phản hồi hay phân tích của khách hàng cũng có thể giúp bạn thay đổi các tiêu chuẩn, điều chỉnh mục tiêu chiến lược và thu hẹp các bước thực hiện. Từ đó, sẽ giúp năng cao nhận thức của họ nhanh chóng với thương hiệu.
Trên đây là toàn bộ giải pháp để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ mà dichvuthietkewebsite.vn muốn giới thiệu tới bạn đọc. Hy vọng, thông qua 3 Tips giải pháp này sẽ giúp bạn tạo ra được các chiến lược marketing thành công nhất để đưa thương hiệu tiếp cận nhanh chóng tới người tiêu dùng tiềm năng. Nếu cần tham khảo thêm nhiều thông tin về marketing đừng quên theo dõi các bài viết mới của chúng tôi tại đây nhé.
>> Xem thêm: Khám phá Tips 5 ý tưởng kinh doanh thành công “vốn ít lời nhiều”