Dichvuthietkewebsite.vn là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FHM Việt Nam.
Việc xây dựng quảng cáo ấn tượng, sáng tạo và mang đậm phong cách riêng luôn là yếu tố cốt lõi để giúp cho các thương hiệu kinh doanh trong ngành ô tô phát triển. Hơn nữa, triển khai quảng cáo cũng giúp cho doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tới cho người dùng trên nhiều nền tảng xã hội hơn. Dưới đây sẽ là 5 chiến lược quảng cáo giúp nâng tầm thương hiệu cực kỳ hiệu quả mà rất nhiều ông trùm lớn trong ngành như Kia, Vinfast,... đã sử dụng.
Giá trị mà chiến lược quảng cáo sáng tạo mang lại cho ngành ô tô
Chiến lược quảng cáo chính là tất cả những mục tiêu để doanh nghiệp triển khai tiếp thị sản phẩm - dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Đồng thời, cũng vạch ra những cách thức để có thể nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã vạch ra. Có thể xem đây chính là kế hoạch dài hạn mà mỗi nhà quản trị đều cần phải quan tâm, nhằm giúp phát triển thương hiệu nhanh chóng và thành công nhất.
Ngoài ra, chiến lược quảng cáo cũng sẽ bao gồm cả hành vi hay thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Thông qua những thông điệp truyền tải mà thương hiệu đã thực hiện để thuyết phục khách hàng.
Hiện nay, chiến lược quảng cáo thường sẽ được quyết định bởi 4 yếu tố chính đó là mục tiêu chiến lược, phạm vi triển khai chiến lược, các lợi thế cạnh tranh và tất cả những hoạt động chiến lược tiếp thị.
Tìm hiểu về chiến lược quảng cáo sáng tạo
Không thể phủ nhận rằng, việc phát triển chiến lược quảng cáo đúng đắn có vai trò rất quan trọng đối với những doanh nghiệp đang tập trung kinh doanh trong ngành ô tô.
Việc hình ảnh của thương hiệu hay các dòng sản phẩm ô tô đang kinh doanh được xuất hiện nhiều trên mọi nền tảng sẽ giúp gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Hơn nữa, một lợi ích nổi bật của các chiến lược quảng cáo chính là đưa sản phẩm tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Sử dụng các tiêu đề nổi bật hay mô tả chi tiết về sản phẩm để giải đáp mọi thắc mắc cho người dùng. Từ đó, tăng nhanh lượng khách hàng truy cập tự nhiên vào website.
Không phải bất kỳ doanh nghiệp nào khi lấn sân sang lĩnh vực mua, bán ô tô cũng gặt hái được nhiều thành công. Hầu hết, tâm lý chung của người dùng là chỉ chọn các thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người đánh giá tốt về chất lượng.
Chính vì vậy, nhiệm vụ của các chiến dịch quảng cáo chính là giải quyết vấn đề cho khách hàng. Xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hay website bán hàng trông thật nổi bật. Đồng thời, còn tạo sự chuyên nghiệp hơn trước mắt khách hàng, để thu hút họ quan tâm tới sản phẩm.
Triển khai marketing online sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thu về được nhiều thông tin của khách hàng như tên, độ tuổi, giới tính, thu nhập,... Để từ đó có thể lưu vào hồ sơ dữ liệu và lôi ra dùng bất cứ khi nào cần. Qua đó, sẽ giúp doanh nghiệp chủ động hiểu rõ được đối tượng khách hàng mà mình cung cấp sản phẩm là ai, sở thích của họ ra sao, vấn đề mà họ đang phân vân.
Việc tạo ra sự khác biệt, mới lạ cho sản phẩm - dịch vụ luôn là vấn đề vô cùng quan trọng của mọi doanh nghiệp, kể cả ngành ô tô cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, để làm được điều này bắt buộc doanh nghiệp phải tự hiểu rõ được các đối thủ cạnh tranh cùng ngành của mình. Tự phân tích điểm mạnh - điểm yếu mà những đối thủ đang sở hữu. Để từ đó đưa ra những giải pháp đẩy mạnh thương hiệu, phương hướng kinh doanh, triển khai marketing hiệu quả.
Lý do các doanh nghiệp ngành ô tô cần xây dựng chiến lược quảng cáo sáng tạo
Dưới đây, dichvuthietkewebsite.vn sẽ liệt kê cho bạn 5 chiến lược quảng cáo sáng tạo đắt giá nhất, mà rất nhiều thương hiệu lớn như Kia, Vinfast,... đã thực hiện. Đảm bảo giúp thương hiệu của bạn thu hút khách hàng quan tâm tới sản phẩm đang bày bán nhanh chóng.
Để mang lại thành công cho các chiến dịch quảng cáo ô tô, việc bạn cần phải làm đó là tập trung vào cả những giây đầu tiên của quảng cáo. Hãy lựa chọn hành động hay ngôn từ để thu hút sự chú ý nhanh chóng từ khách hàng. Có thể lựa chọn hình ảnh cảnh xe hơi đang chạy mà rất nhiều thương hiệu đã dùng để tăng sự chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể triển khai theo hướng giới thiệu về sự năng động, nhộn nhịp của đường phố. Sau đó là sự tương phản rõ rệt thông qua hình thức kết nối với âm thanh.
Việc lựa chọn được những yếu tố để kích thích, thu hút sự chú ý của người sẽ giúp cho thương hiệu bạn có thể giữ chân khách hàng. Đồng thời, lôi kéo họ tương tác trong suất quá trình quảng cáo được diễn ra.
Hầu hết, các thông số về kỹ thuật của ô tô sẽ là những điều quan trọng nhất mà người dùng quan tâm. Thế nhưng, đây lại không phải là yếu tố duy nhất để bạn tác động đến doanh số bán hàng. Việc triển khai các câu chuyện có gắn liền hình ảnh thương hiệu hay trải nghiệm của người dùng sẽ khiến khách hàng dễ dàng hình dung và đánh giá cao về chất lượng của chiếc xe.
Bên cạnh đó, việc đơn vị của bạn có thể cung cấp sản phẩm phù hợp với cuộc sống của họ cũng sẽ giúp doanh số bán hàng tăng lên nhanh chóng. Điều bạn cần phải làm lúc này đó là xây dựng các kết nối cá nhân với thương hiệu thật chặt chẽ, tạo cảm giác an toàn cho người dùng.
Sử dụng các âm thanh thực như phanh kêu, động cơ quay vòng hay lốp xe chạm đất sẽ giúp tạo ra trải nghiệm vô cùng sống động và chân thực cho người xem. Qua thời gian, những âm thành này còn trở nên quan trọng trên nền tảng Youtube trong ngành ô tô.
Theo nghiên cứu, hiện nay phải có hơn 95% quảng cáo ô tô được sản xuất với những âm thanh chân thực trên. Ngoài ra, các hiệu ứng âm thanh như lồng tiếng, bước chân, mở cửa,... cũng sẽ thu hút sự chú ý của người dùng nhanh chóng. Việc này sẽ tạo cho họ cảm giác giống như bản thân đang tự lái chiếc ô tô đó ngay ngoài đời thực.
Bạn cần phải hiểu rằng, từng chi tiết trên chiếc ô tô đều sẽ là cơ hội để bạn quảng cáo tính năng hay thông số kỹ thuật của sản phẩm tới khách hàng. Đặc biệt, với video quảng cáo có thời lượng hơn 15 giây sẽ thường truyền tải được thông điệp tới người dùng tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không chèn ép quá nhiều nội dung vào một video quảng cáo. Hãy tiến hành chia nhỏ và lập theo chủ đề phù hợp để đảm bảo đưa ra thông điệp phù hợp với các mục đích của mình.
Theo khảo sát, nhu cầu sử dụng smartphone đang càng ngày càng tăng cao. Phải có hơn 70% thời gian người dùng theo dõi các video trên Youtube thông qua điện thoại di động trên toàn cầu. Vì vậy, việc bạn cần phải kiểm tra thường xuyên đó là video quảng cáo của bạn có thể xem trên màn hình 5 inch trở lên hay không.
Khi thiết kế video hãy luôn sử dụng những màu sắc tươi sáng, có độ tương phản khá cao và kết cấu khung hình chặt chẽ. Nhằm làm nổi bật toàn bộ nội dung quảng cáo của bạn thông qua màn hình thiết bị.
Giải pháp tạo ra chiến lược quảng cáo sáng tạo cho ngành ô tô
Trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ liên quan tới chiến dịch quảng cáo sáng tạo dành riêng cho ngành ô tô mà dichvuthietkewebsite.vn muốn giới thiệu tới bạn. Dựa vào đó để có thể xây dựng được cho thương hiệu mình những chiến dịch quảng cáo đúng đắt nhất. Và đừng quên theo dõi các bài viết mới trong mục tin tức của chúng tôi, để được cập nhật những xu hướng marketing hay các tips giúp quảng cáo hiệu quả dành cho mọi ngành nghề lĩnh vực.
>> Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược marketing cho ngành mua, bán xe ô tô